Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

VTC sẽ tự sản xuất đầu thu truyền hình số

VTC đặt mục tiêu triển khai dự án phát triển dịch vụ truyền hình số mặt đất DVB-T2 theo lộ trình số hóa truyền hình đã được Chính phủ phê duyệt và dự kiến tiến tới thành lập nhà máy sản xuất thiết bị đầu thu và các thiết bị viễn thông.

Ảnh
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son: "Các doanh nghiệp nội dung số không nên vì lợi nhuận cao mà sẵn sàng nhập khẩu các game có nội dung không phù hợp về phát hành". Ảnh: Lê Mạnh.

Ngày 18/1/2013, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện-VTC tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2013, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Trần Đức Lai đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại Hội nghị này, ông Nguyễn Xuân Cường – Tổng giám đốc VTC cho biết, năm 2013 Tổng công ty VTC sẽ phấn đấu đạt doanh thu 5.606 tỉ đồng, đạt lợi nhuận khoảng 12 tỉ đồng. Khối dịch vụ truyền hình và nội dung số phấn đấu đạt mức tăng trưởng doanh thu trên 10% so với năm 2012.

Con số lợi nhuận tuy khiêm tốn nhưng là một mục tiêu mà toàn Tổng công ty VTC phải nỗ lực phấn đấu. Bởi trong 3 năm liên tiếp từ 2010 đến hết 2012, VTC gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đầu tư vào các dịch vụ lớn nhưng tỉ suất lợi nhuận thấp, đặc biệt trong hai năm 2011 – 2012 Tổng công ty này đã bị thua lỗ.

Năm 2013 là năm đánh dấu sự thay đổi lớn trong mô hình tổ chức và sản xuất kinh doanh của VTC. Theo kế hoạch, năm 2013 VTC sẽ triển khai nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là thực hiện thành công Đề án Tái cơ cấu tổng thể Tổng công ty VTC giai đoạn 2012 – 2015 vừa được Bộ trưởng Bộ TT&TT phê duyệt ngày 11/1/2013. Theo đó, Tổng công ty VTC sẽ sắp xếp lại chỉ còn 9 đơn vị trực thuộc theo 3 nhóm ngành kinh doanh chính là: truyền hình, nội dung số và viễn thông.

Ông Lưu Vũ Hải – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC cho biết, VTC sẽ tiến hành các chương trình truyền thông nội bộ nhằm tạo sự đồng thuận cao của toàn thể CBCNV về đổi mới tổ chức quản lí, đảm bảo sự đoàn kết phát huy sức mạnh của VTC.

Tổng công ty VTC sẽ có giải pháp, cơ chế đặc thù, phân cấp mạnh cho các đơn vị trực thuộc để đảm bảo sự tự chủ, năng động trong sản xuất kinh doanh, bảo đảm quyền lợi của người lao động trong các đơn vị hoạt động hiệu quả.

Khối công nghiệp nội dung số sẽ tiếp tục là chiến lược quan trọng trong sản xuất kinh doanh và tiếp tục đạt lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, phấn đấu tăng trưởng trên 10% so với năm 2012. Khối nội dung số sẽ đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ ở thị trường phía Nam, phát triển mạnh các dịch vụ CNTT nhằm khai thác thế mạnh về công nghệ và dịch vụ khách hàng.

Ảnh
VTC sẽ phát triển mạnh dịch vụ truyền hình số vệ tinh. Ảnh: VTC.

Khối dịch vụ truyền hình sẽ tối ưu dịch vụ truyền hình số vệ tinh, phát triển thuê bao mới cùng với duy trì thuê bao đang hoạt động, hạn chế các thuê bao rời bỏ dịch vụ. Dịch vụ truyền hình sẽ xây dựng kênh phân phối online thay thế dần cho mạng lưới phân phối truyền thống như hiện nay, xây dựng hệ thống thanh toán cước trực tuyến để tạo thuận lợi cho khách hàng. Dịch vụ truyền hình số cũng sẽ phát triển hệ thống bán lẻ và cung cấp dịch vụ truyền hình số vệ tinh và các mặt hàng CNTT. VTC cũng sẽ triển khai dự án phát triển dịch vụ truyền hình số mặt đất DVB-T2 nhằm thực hiện lộ trình số hóa truyền hình đã được Chính phủ phê duyệt. Dự kiến, VTC sẽ tiến tới thành lập nhà máy sản xuất thiết bị đầu thu và các thiết bị viễn thông nhằm chủ động nguồn cung cấp và giảm giá thành thiết bị đầu thu kĩ thuật số.

Khối truyền thông bao gồm Đài VTC, báo điện tử VTCnews, báo Thể thao 24h, Tạp chí Truyền hình số sẽ thu về một mối. Trong đó, Đài VTC sẽ là đầu tàu, là nền tảng phát triển các dịch vụ của VTC, đặc biệt là dịch vụ truyền hình trả tiền. Đài VTC sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh tế truyền thông để trở thành trụ cột kinh tế của Tổng công ty VTC.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chỉ đạo, cùng với việc tái cơ cấu, đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh, VTC cần tập trung xây dựng trình Bộ chiến lược phát triển đến năm 2020 và Điều lệ hoạt động của Tổng công ty VTC theo mô hình mới. Đồng thời VTC cũng khẩn trương cơ cấu lại các đơn vị thành viên, cần thực hiện quản trị doanh nghiệp theo đúng quy định của Nhà nước. Các đơn vị trực thuộc của VTC chỉ cơ cấu còn "1 cấp trưởng, 3 đến 4 cấp phó", đồng thời phải bổ sung Giám đốc Đài VTC vào Hội đồng thành viên Tổng công ty.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho biết, game online là ngành đem lại nguồn doanh thu lớn cho nhiều nước và Bộ TT&TT cũng khuyến khích các doanh nghiệp trong nước phát triển mạnh trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, Bộ TT&TT chỉ khuyến khích phát triển những trò chơi phù hợp với thuần phong mĩ tục và văn hóa của người Việt Nam. Đặc biệt là những game có nội dung mô phỏng theo lịch sử, văn hóa của người Việt, có tính giáo dục cao đối với giới trẻ. Bộ TT&TT sẵn sàng cấp phép cho những trò chơi mang lại lợi ích cho thanh thiếu thiên và học sinh.

"Các doanh nghiệp nội dung số trong nước cần phải chấp hành nghiêm túc, không nên vì lợi nhuận cao mà sẵn sàng nhập khẩu các game có nội dung không phù hợp về phát hành", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Theo ICTnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean