Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Công nghệ thúc đẩy thế hệ trẻ năng động

Giờ đây, ở bất cứ góc nào trên những trung tâm lớn ở Việt Nam, hình ảnh những bạn trẻ hối hả đi lại, chốc chốc lại ngó nghiêng vào màn hình di động không còn hiếm gặp. Nếu có dịp tiếp xúc với họ, bạn sẽ khá ngạc nhiên với độ hiểu biết và cập nhật tình hình thế giới của những người trẻ này.

Hãy thử hỏi họ về bộ sưu tập thời trang mới nhất được ra mắt tại Paris, các phim bom tấn sắp được công chiếu hay bất kỳ chủ đề nóng nào trên thế giới… và họ sẽ luôn có câu trả lời. Không ngần ngại chia sẻ mối quan tâm hay sẵn sàng trao đổi kiến thức, họ bật mí về công cụ giúp mình luôn luôn bắt sóng mọi thông tin nhanh chóng mọi lúc mọi nơi: chiếc điện thoại di động thông minh, kết nối Internet 3G tiện lợi.

Tiện ích từ 3G

Sự xuất hiện đa dạng từ chủng loại cho đến giá thành của các smartphone và sự chạy đua về giá 3G của các nhà mạng (giá thành 3G Việt Nam được cho là rẻ nhất Đông Nam Á) càng tạo thêm nhiều lợi thế cho các bạn trẻ năng động khám phá thế giới. Từ khi ra mắt tại Việt Nam vào năm 2009, theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến cuối năm 2012, Việt Nam đạt xấp xỉ 20 triệu thuê bao đăng ký 3G.

 

Hùng - Yun Lukas cùng vật bất ly thân chiếc điện thoại 3G.

 “Thiếu cái này thì coi như mình không nghe, không thấy, không biết gì luôn”, Hùng, nick name Yun Lukas, sinh viên năm cuối ngành quản trị kinh doanh, đồng thời là một stylist và blogger về thời trang dành cho nam thu hút gần 200.000 lượt đọc mỗi tháng, vừa bộc bạch vừa không ngừng tay trên chiếc di động smartphone của mình.

 

Phong cách ăn mặc và các ý tưởng thời trang luôn được Yun Lukas chia sẻ với cộng đồng mạng mọi lúc mọi nơi.

Sở hữu một blog với số lượng truy cập khủng và lượng người đọc lớn luôn ngóng chờ những bài viết mới nhất, với Yun, 3G và smart phone giờ là hai trợ thủ đắc lực để giúp cậu duy trì blog. Trong lúc di chuyển trên xe bus hoặc tranh thủ giờ nghỉ giữa các tiết, cậu thường dạo quanh các sàn diễn thời trang Paris - Milan - New York, cập nhật phong cách ăn mặc ấn tượng trên mạng xã hội Lookbook, cũng như giao lưu với người đọc blog, không quên chia sẻ các ý tưởng với các nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia và người mẫu.

 

Ngoài đam mê thời trang, 3G còn hỗ trợ Yun học tập trên thư viện.

“Kể từ khi kết hợp 3G và smart phone, mình thấy năng suất hơn hẳn” - Yun khoe việc đưa được nhiều thông tin mới khiến blog của cậu thu hút nhiều bạn đọc hơn. Chỉ trong 6 tháng, số lượng người theo dõi blog Yun đã tăng gấp đôi cùng lượt ghé thăm trang blog cũng tăng nhanh chóng. “Điều mình cần là luôn luôn kết nối với tốc độ càng nhanh càng tốt và 3G đã thỏa mãn được mình”, Yun chia sẻ.

Không giống Yun với những tuyên ngôn “giật mình” , Minh Trường, cái tên sáng giá trong làng dance sport Việt Nam, chưa đến 20 tuổi nhưng đã sở hữu một dàn các giải thưởng “khủng” như 8 huy chương vàng các giải trong nước, 1 huy chương vàng giải Malaysia Open 2008, 1 huy chương đồng giải Korea Open 2008 và các giải quốc tế, chỉ đơn thuần bộc bạch cậu sẽ không có thành tích “đáng nể” như hôm nay nếu không có tình yêu dance sport, sự giúp đỡ của gia đình và mạng Internet.

 

Minh Trường say mê tập luyện dance sport.

Trúng mũi tên tình yêu của dance sport từ năm 14 tuổi, từ đó Minh Trường - còn có nghệ danh Phan Hiển - ngày nào cũng tập luyện say mê với các điệu nhảy. Quá trình luyện tập của Trường cũng rất đặc biệt. Thầy dạy của Minh Trường, đồng thời cũng là bạn nhảy đương thời của cậu - nữ hoàng dance sport Khánh Thy - chia sẻ trong những ngày không trực tiếp tập cùng Trường, phụ huynh của Minh Trường vẫn quay clip tập của cậu, đều đặn đưa lên trang YouTube. Cô giáo Khánh Thy từ xa vẫn dõi theo và gửi lại các email hướng dẫn cách tập và các điểm cần khắc phục trong các bước nhảy.

Ngoài việc học với cô giáo Khánh Thy, ngày nào Minh Trường cũng tự mày mò lên Youtube xem các bài nhảy và tự tập theo. Từ một cậu bé “béo, thấp, đen” theo lời nhận xét của cô giáo Khánh Thy hồi mới tập, giờ đây Minh Trường đã tự tin sánh đôi cùng cô giáo so tài trên đấu trường quốc tế.

Bí quyết của “chàng chíp tí hon” với sức mạnh khổng lồ

Mặc dù công việc và cuộc sống gắn bó phần nhiều với 3G cũng như luôn nắm bắt được các xu hướng phần mềm mới nhất, nhưng ít bạn trẻ như Yun hay Minh Trường biết được sở dĩ các thiết bị di động của họ có thể lướt êm, chạy mát, hoạt động liên tục với các ứng dụng và 3G như vậy là nhờ đến bộ não của thiết bị, cũng chính là bộ xử lý nhỏ xíu nằm bên trong.

Hiện nay, có khá nhiều hãng công nghệ phát triển con chip cho các thiết bị di động nhưng thống kê cho thấy, dòng chip Snapdragon của Qualcomm hiện đang chiếm ưu thế trên thị trường nhờ sự đa dụng trong những chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng cũng như các thiết bị smartbook. Đặc biệt, khi “soi” kỹ về phần cứng dòng điện thoại thông minh cao cấp của các tên tuổi lớn trong làng sản xuất thiết bị di động như , HTC, Nokia, LG, Sony nhãn hiệu Snapdragon luôn nằm trong hầu hết các mẫu .

 

Gia đình bộ vi xử lý Snapdragon được xây dựng mới mục đích sử dụng cho điện thoai di động. Công nghệ của Snapdragon được tích hợp một cách thông minh vào giải pháp SOC (hệ thống trên chip) một cách hoàn hảo và cân bằng giúp cung cấp trải nghiệp tốt nhất cho người sử dụng. Đó là bộ vi xử lý duy nhất trong ngành công nghiệp di động làm được điều đó, giúp mang lại những thiết bị mỏng hơn, nhẹ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Một cách rõ ràng, Snapdragon được sử dụng phổ biến giữa các nhà sản xuất thiết bị, hiện nay có hơn 500 thiết bị thương mại được trang bị Snapdragon và hơn 400 sản phẩm đang trong giai đoạn thiết kế và phát triển.

“Công dân 3G”: công nghệ trong tầm tay

Kiến thức là chìa khóa của sự phát triển, nhận thức được niềm đam mê công nghệ và khát khao chinh phục, khám phá của thế hệ trẻ Việt Nam, tập đoàn Qualcomm đã cùng các diễn viên không chuyênViệt Nam và các nhà sản xuất thực hiện dự án Công dân 3G, dùng các câu chuyện về những người dùng cụ thể để diễn tả cách thức 3G đã làm lợi cho cuộc sống của chúng ta. Dự án được “khởi động” bằng buổi ra mắt bộ phim tài liệu Công dân 3G tại TP. Hồ Chí Minh vào cuối tháng 11/2012, với sự tham dự của các nghệ sĩ như Hà Anh, Khánh Thy và Dương Anh Xuân đã nhân được những nhận xét tích cực từ các nhà làm phim chuyên nghiệp. Dự án bao gồm những thước phim tài liệu ghi lại những lợi ích của 3G từ nhiều khía cạnh cuộc sống của các nhân vật khác nhau: nhiếp ảnh gia Justin Mott, doanh nhân Lan Anh, tài xế Văn Hoàng Minh, người mẫu Hà Anh, đạo diễn Dương Anh Xuân, giáo sư Nguyễn Lân Dũng.

 

Tư liệu: Qualcomm

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean