Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Cấu trúc nguồn thu của VinaPhone thay đổi lớn

VinaPhone vừa cho biết đạt tổng doanh thu trên 1 tỉ USD (gần 25.000 tỉ đồng) và có tốc độ phát triển thuê bao thực mới có phát sinh cước lên tới 30% trong năm 2012.

Ảnh

Tổng thuê bao thực của nhà mạng này đến cuối năm 2012 đạt gần 22 triệu, tăng 6 triệu so với 2011. Đặc biệt, doanh thu từ mảng phi thoại của VinaPhone tăng đột biến và chiếm tới 52% tổng cước thu được.

Theo lí giải VinaPhone, có ba lí do dẫn tới kết quả trên. Thứ nhất, năm 2012, họ đã phát triển thành công nhiều dịch vụ gia tăng mới, trong đó có nhiều tiện ích trên nền 3G. Tổng số lượng dịch vụ gia tăng của VinaPhone vào cuối năm đã lên tới con số 80. Đây là nhân tố kích thích tiêu dùng và làm gia tăng mạnh nguồn thu từ dịch vụ phi thoại.

Thứ hai, hạ tầng 3G của VinaPhone có sự đầu mạnh về cả vùng phủ lẫn chất lượng, hỗ trợ tốt hơn việc sử dụng các dịch vụ phi thoại của khách hàng. Trong năm trước, VinaPhone đã nâng cấp mạng lưới từ 3G lên 3,5G, đưa tốc độ download tối đa lên 21,6 Mbps và upload tới 5,76 Mbps. Doanh thu từ các dịch vụ 3G tăng tới 60% trong năm 2012 là một kết quả cụ thể cho hướng đầu tư đó.

Thứ ba, tốc độ phát triển thuê bao mới có phát sinh cước cao, đi kèm với việc cải thiện doanh thu từ dịch vụ phi thoại nói chung đã góp phần tạo ra sự thay đổi lớn trong cấu trúc nguồn thu của nhà mạng này.

Một lãnh đạo của VinaPhone nói rằng, doanh thu từ dịch vụ phi thoại năm 2012 tăng mạnh là một kết quả tích cực. Tuy nhiên, thách thức của nhà mạng này trong năm 2013 sẽ rất lớn khi đặt mục tiêu tăng doanh thu 3G lên tới 100% trong bối cảnh kinh tế cũng như ngành viễn thông sẽ tiếp tục khó khăn.

“Chúng tôi xác định, cần phải nỗ lực nhiều hơn năm 2012 mới có thể đạt được mục tiêu kinh doanh này”, ông này nói.

Cùng với nguồn thu từ dịch vụ phi thoại tăng mạnh, chất lượng của dịch vụ thoại VinaPhone cũng được đánh giá cao trong năm qua. Theo kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, mạng viễn thông này có điểm chất lượng thoại là 4,03 - mức cao nhất trong số các hãng thông tin di động được đo kiểm định kì trong năm 2012.

Theo VnEconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean