Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Smartphone tầm thấp giảm giá mạnh dịp giáp Tết

Hầu hết các model giá rẻ như Galaxy Y, Xperia Tipo hay LG Optimus L3 đều giảm giá vài trăm nghìn, thậm chí đến cả triệu đồng.

Càng gần dịp Tết Nguyên Đán, giá bán của một số model điện thoại tầm thấp càng có xu hướng giảm. Đó là nhận định chung của một số đơn vị kinh doanh điện thoại và thiết bị viễn thông trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, mẫu smartphone tầm thấp rất được ưa chuộng tại Việt Nam là Samsung Galaxy Y đã giảm từ mức 2,8 triệu đồng xuống còn xấp xỉ 2,2 triệu trong vòng 2 tháng (tính từ tháng 11). Chiếc LG Optimus L3 E400 màn hình 3,2 inch cũng giảm khoảng 300 nghìn đồng, xuống còn 2,6 triệu trong khi chiếc Xperia Tipo của Sony cũng giảm giá gần 1 triệu, xuống còn khoảng 3,2 triệu đồng.

Bạn Thùy Trang (Từ Liêm, Hà Nội), người chọn mua một chiếc Galaxy Y tại cửa hàng của Viettel Store cho biết, bạn thường xuyên khảo giá của dòng sản phẩm này trên mạng và quyết định mua tại thời điểm này để “đón tết” khi giá máy đã giảm khá nhiều. Bạn cho biết mình dùng smartphone chủ yếu để lướt web và vào mạng xã hội, do đó, Galaxy Y là sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu sử dụng.

Một số model tầm thấp của HTC như Wildfire S hay Desire C đều có mức giảm phổ biến ở mức vài trăm nghìn đồng. Duy chỉ có dòng điện thoại cảm ứng giá rẻ của Nokia là Asha là có mức giá ổn định, hầu như không có chút biến động nào trong dịp giáp Tết này.

Theo quản lý viên của một cửa hàng trên phố Thái Hà, dòng Asha của Nokia có doanh số khá tốt, khách hàng hỏi mua đông và phản ứng từ phía người dùng về dòng sản phẩm này cũng rất tốt. Nokia hiện bán ra hàng loạt những model Asha cảm ứng với giá dao động từ khoảng gần 2 triệu cho đến gần 3 triệu.  

Dạo qua một số cửa hàng bán điện thoại có uy tín như Thế giới di động, Viễn thông A hay chuỗi cửa hàng Viettel Store, lượng khách hàng đến hỏi mua những mẫu điện thoại có giá từ 2-4 triệu đồng khá đông. Theo các nhân viên tại đây, lượng khách hàng đến siêu thị đã tăng khoảng 20% so với khoảng 1-2 tháng trước.

Theo nhận định chung của các cửa hàng, ngoài việc giảm giá theo dòng đời sản phẩm (tức là sản phẩm sẽ giảm giá dần theo tuổi thọ, tính từ thời điểm ra mắt), các hãng sản xuất cũng muốn đẩy mạnh doanh số nhân dịp Tết Nguyên Đán bằng cách giảm giá sản phẩm. Đây có thể xem là đợt giảm giá cuối cùng trong năm, trước khi các hãng cho ra mắt một số model mới hơn để đánh chiếm thị trường đi kèm với việc khai tử một số dòng máy cũ.

Đức Nam

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean