Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Ổ cứng HDD của Toshiba có dung lượng lên đến 4TB

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang phải đối mặt với tình trạng bùng nổ thông tin, để bảo vệ và duy trì nguồn dữ liệu không ngừng gia tăng, các loại ổ cứng với dung lượng lớn sẽ là giải pháp hỗ trợ hiệu quả đối với các hệ thống công nghệ thông tin, giúp sắp xếp và truy xuất dữ liệu dễ dàng.

Ngày 30/1/2013, Công ty mạng truyền thông kỹ thuật số Toshiba (Đài Loan), đã giới thiệu dòng ổ cứng lai (Hybrid Drive) đầu tiên của hãng nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu và các tập tin giải trí đa truyền thông.

Dòng ổ cứng lai Toshiba MQ01ABD-H mới hiện có dung lượng 1TB và 750 GB, kích thước 2.5 inch, dày 6,4 cm, thiết kế mỏng và nhẹ, thích hợp cho các máy tính xách tay. Đặc trưng của ổ cứng lai là vừa có tốc độ nhanh như ổ thể rắn SSD vừa có dung lượng lưu trữ cao của ổ cứng truyền thống HDD. Nếu kết hợp ổ cứng lai của Toshiba với ổ flash NAND với dung lượng 8 GB sẽ là giải phá­p lý tưởng để chơi game hoặc giải trí trên cả laptop và máy tính.

Ngoài sản phẩm ổ cứng lai, Toshiba còn công bố 4 sản phẩm ổ cứng HDD mới, ký hiệu là MG với khả năng lưu trữ lớn, trong đó bao gồm những model tự mã hóa dữ liệu đầu tiên thuộc dòng sản phẩm lưu trữ dành cho đối tượng doanh nghiệp của Toshiba.

Dòng ổ cứng HDD dòng MG có kích thước 3.5 inch, tốc độ đạt 7200 vòng quay/phút, gồm các model có giao tiếp SATA và các model có giao tiếp SAS. Tất cả ổ cứng này đều có dung lượng lưu trữ lên đến 4TB dành cho các hệ thống lưu trữ chia sẻ và các máy chủ. Đây cũng là khả năng lưu trữ lớn nhất mà ổ cứng HDD của Toshiba đạt được cho đến nay.

Ngoài ra, dòng MG còn có tính năng kiểm soát năng lượng nhằm giảm tình trạng tiêu hao năng lượng trong giờ thấp điểm, giúp tiết kiệm chi phí hoạt động và giảm tác hại tới môi trường.

Các sản phẩn ổ cứng Toshiba sẽ được đưa ra bán tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2013 và Toshiba vẫn chưa công bố giá bán chính thức của các sản phẩm.

Để biết thông tin về sản phẩm lưu trữ của Toshiba, có thể tham khảo tại www.toshibastorage.com.

Hà Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean