Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

MobiFone tăng cường thêm 4.000 trạm phát sóng chống nghẽn mạng dịp Tết

Ngày 25/1, Công ty thông tin di động MobiFone cho biết, đơn vị đã tăng cường thêm 4.000 trạm 2G, 3G nhằm nâng cao năng lực mạng lưới, đáp ứng nhu cầu liên lạc tăng đột biến của hơn 43 triệu thuê bao trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.




MobiFone sẽ thực hiện san tải lưu lượng vô tuyến 2G: chuyển 640 cặp thu phát sóng (TRX/TRU) từ các trạm phát sóng có lưu lượng thấp sang các trạm phát sóng tại các khu vực dự kiến lưu lượng tăng cao trong dịp Tết.

Bên cạnh đó nhà mạng này sẽ mở rộng lưu lượng, nâng cấp thiết bị mạng 3G. Gần 1000 trạm 3G sẽ được mở rộng lưu lượng từ cấu hình 1/1/1 Carrier lên cấu hình 2/2/2 Carrier. Đặc biệt tại các vùng trọng điểm, các trạm 3G được nâng cấp công nghệ để hỗ trợ truy cập tốc độ cao 21,6 Mbps. Dung lượng truyền dẫn nội mạng MobiFone và giữa MobiFone với các mạng khác cũng sẽ được mở rộng.

MobiFone cũng sẽ tăng cường xe thu, phát sóng lưu động (mobicar) tại các khu vực trung tâm thành phố dịp giao thừa đồng thời chuẩn bị nhân lực, triển khai phương án sẵn sàng ứng cứu thông tin khi có sự cố.

Theo MobiFone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean