Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Xu hướng phablet đang lên ngôi

Thiết bị lai giữa smartphone và máy tính bảng - phablet - đang ngày càng to hơn, mỏng hơn và còn được tích hợp thêm tính năng hai SIM hai sóng, ngày càng thu hút người dùng.

Năm 2011, chiếc smartphone lai máy tính bảng Galaxy Note 5,3 inch của Samsung ra mắt đã tạo nên một cơn sốt mới cho thiết bị có tên gọi phablet. Tuy nhiên, hiện tại phân khúc này chứng kiến sự xuất hiện của nhiều đối thủ sừng sỏ khác.

Những chiếc phablet ngày nay đang dần to hơn, mỏng hơn và còn hỗ trợ hai SIM. Dự kiến, giới công nghệ sẽ còn được chiêm ngưỡng nhiều mẫu máy hơn nữa, khi triển lãm MWC 2013 diễn ra vào cuối tháng 2 tới ở Barcelona (Tây Ban Nha) khai mạc.

Hãng nghiên cứu thị trường ABI Research cũng đưa ra dự đoán, khách hàng sẽ mua phablet nhiều gấp đôi vào năm 2015, so với số lượng 208 triệu thiết bị bán ra năm 2012.

Huawei Ascend Mate với màn hình 6,1 inch được xem là chiếc smartphone có màn hình rộng nhất cho đến thời điểm này. Bên cạnh đó, máy còn có bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM 2GB, camera 8 megapixel và pin máy dung lượng 4.050 mAh, cho thời lượng 20 giờ sử dụng chỉ với một lần sạc.

Tại triển lãm CES 2013 vừa qua, nhà sản xuất điện thoại Kogan của Australia đã trình làng chiếc điện thoại Android Agora 5 inch, sẽ được bán ra vào giữa tháng 2 với giá 158 USD. Thiết bị sử dụng vi xử lý lõi kép 1GHz, RAM 512MB, camera 5 megapixel, bộ nhớ trong 4GB, camera trước 0,3 megapixel, hỗ trợ kết nối 3G, thẻ microSD, chạy hệ điều hành Android 4.0.4 và còn hỗ trợ hai SIM.

Một sản phẩm 5 inch khác hỗ trợ hai SIM là chiếc Samsung Galaxy Grand, hỗ trợ kết nối HSPA+ và chạy hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean. Các tính năng đáng chú ý khác như vi xử lý lõi kép 1,2 GHz, RAM 1GB, camera 8 megapixel hỗ trợ quay video Full HD, camera trước 2 megapixel, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ mở rộng microSD tối đa 64GB.

Cuối năm 2012, hàng loạt nhà sản xuất điện thoại như LG, HTC, ZTE, Sharp và Sony cũng đã bắt đầu nhảy vào cuộc đua smartphone màn hình 5 inch hoặc rộng hơn. Trong khi phablet vẫn đang từng bước chiếm lĩnh thị trường Mỹ, thị trường được các hãng ưu tiên hàng đầu chính là Trung Quốc, do loại smartphone màn hình lớn này hỗ trợ tốt cho kích thước ngôn ngữ của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Quang Hưng

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean