Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Những smartphone có camera ‘đỉnh’ nhất hiện nay

Đứng đầu trong số những điện thoại có camera tốt nhất hiện nay chính là chiếc Nokia 808 PureView, thiết bị chạy Symbian cuối cùng, với camera độ phân giải lên đến 41 “chấm”.

Chụp ảnh là một trong số những tính năng được sử dụng nhiều nhất trên một chiếc smartphone, và do đó nó cũng là tính năng được quan tâm hàng đầu trong quyết định chọn mua điện thoại của người dùng. Nếu là một người thích chụp hình hoặc quay video trên smartphone, bạn nên cân nhắc chọn một trong số những model dưới đây.

Nokia 808 PureView

Mặc dù đã ra mắt cả năm nay nhưng hiện vẫn chưa có mẫu điện thoại nào được xem là đối thủ xứng tầm của 808 PureView về khả năng chụp ảnh. Máy được trang bị cảm biến kích cỡ 1/1,2 inch, lớn nhất trong số các smartphone đang có mặt trên thị trường, thậm chí lớn hơn cả cảm biến của nhiều máy ảnh kỹ thuật số hiện nay. Một điểm đặc biệt nữa là 808 PureView được tích hợp đèn flash dạng Xenon, thay vì đèn LED như các model hiện tại, cho phép chụp những bức ảnh sáng hơn và màu sắc trung thực hơn.

Tuy nhiên, ngoài khả năng chụp hình đỉnh cao, Nokia 808 PureView sở hữu cấu hình khá khiêm tốn với chip lõi đơn và hệ điều hành Symbian cũ kỹ.

Nokia Lumia 920

Cùng sử dụng công nghệ mà Nokia gọi là PureView, nhưng camera trên Lumia 920 lại rất khác so với công nghệ trên 808 PureView. Nhiều người đã có chút thất vọng khi chọn mua Lumia 920 và thấy ảnh chụp ban ngày của máy không được đẹp như kỳ vọng. Trên thực tế, công nghệ PureView trên Lumia 920 tập trung nhiều vào khả năng chụp ảnh thiếu sáng (tốt nhất hiện nay) và chống rung quang học khi quay video.

Sony Xperia Z

Chưa chính thức bán ra thị trường nhưng công nghệ cảm biến Exmor RS mới nhất của Sony đã được biết đến từ thời điểm cuối năm 2012. Theo đó, cảm biến Exmor RS được thiết kế theo cấu trúc “ngăn xếp”, giúp tăng độ nhạy sáng, màu sắc rực rỡ hơn và dải tương phản rộng hơn.

Khả năng quay video HDR của Xperia Z cũng được xem là đi trước thời đại. Về cơ bản, khi kích hoạt tính năng quay video HDR, camera của máy sẽ quay cùng lúc ở 3 chế độ sáng khác nhau, sau đó tích hợp lại để xuất ra một video “long lanh” nhất. Hiện các chuyên gia đang rất chờ đợi model này ra mắt (dự kiến vào tháng 3) để có những trải nghiệm chính xác nhất.

OPPO Find 5

Thật đáng ngạc nhiên là OPPO Find 5 lại chính là điện thoại đầu tiên sử dụng cảm biến Exmor RS của Sony, chứ không phải Xperia Z. Model này đã được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc với giá khoảng 500 USD. Nhờ những thuật toán được xử lý kỹ càng mà tiếng ồn trong khi chụp ảnh của Find 5 và Xperia Z tốt hơn nhiều so với những model dùng cảm biến đời cũ. Hiện có nhiều thông tin cho biết, OPPO Find 5 chuẩn bị được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

iPhone 5

Cảm biến Sony đời cũ được nhắc đến ở trên chính là cảm biến được dùng trên iPhone 5. Về mặt lý thuyết, chất lượng camera của iPhone 5 thua sút so với Xperia Z và OPPO Find 5, nhưng khi quan sát thực tế, chưa chắc bạn đã nhận ra sự khác biệt. So với các đối thủ hiện nay, iPhone 5 vẫn xứng đáng là một trong những camera phone hàng đầu, với khả năng lấy nét nhanh, hình đẹp, đủ sáng, đúng màu ở điều kiện ánh sáng thuận lợi.

Samsung Galaxy S III

Không phải ngẫu nhiên mà Galaxy S III được xếp vào hàng “siêu phẩm” và từng có thời điểm vượt qua iPhone về doanh số. Galaxy S III là một trong số ít những smartphone Android có camera đạt chuẩn “5 sao”, bởi khả năng lấy nét nhanh và hiển thị trung thực. Một điểm được đánh giá cao nữa là camera của S III có khả năng phát hiện đối tượng chụp có nhắm mắt hay không, hoặc nhận diện người quen nếu như hình ảnh người chụp đã có sẵn trong máy của bạn.

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean