Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

iOS 6.1 - nhiều tính năng hơn Apple công bố

Cuối cùng thì phiên bản iOS 6.1 được mong đợi lâu nay đã ra mắt. Hiện cộng đồng người dùng đã tìm thấy nhiều thay đổi hơn những gì Apple công bố.

Cuối cùng thì phiên bản iOS 6.1 được nhiều mong đợi đã xuất hiện. Tuy nhiên, dù trong thông báo của chính mình, Apple chỉ công bố ngắn gọn bốn thay đổi trong phiên bản mới như bổ sung hỗ trợ nhà mạng mới, cải tiến chút ít cho việc mua sắm qua Fandago trong Siri, bổ sung tùy chọn tải từng bài hát đơn từ iCloud cho người dùng iTunes Match và … nút bấm mới cho phép khôi phục lại mặc định thẻ nhận diện quảng cáo, thực tế cộng đồng người dùng đã “phát hiện” ra nhiều thay đổi hơn thế.

 

iOS 6.1 đã có thể cập nhật trực tiếp trên máy (OTA).

Cụ thể, một trong những thay đổi quan trọng là việc Apple đã khắc phục lỗ hổng bảo mật nguy hiểm cho phép Java Script bị kích hoạt vĩnh viễn trên máy mà người dùng không hề hay biết. Như vậy, khi cần hiển thị các banner Smart Ad trong trang web sẽ buộc phải kích hoạt Java Script (thứ cần cho nhiều tác vụ web khác) trong trình duyệt Safari di động – kể cả khi người dùng đã tắt nó đi. Điều đáng nói là việc bật lên này không hề được thông báo tới người dùng đồng thời hệ thống khi đó sẽ không còn cho phép tắt đi như bình thường nữa. Dù hiện tại lỗi này chưa ảnh hưởng nhiều người dùng – một phần do các trang web cũng hạn chế sử dụng Java , tuy nhiên việc cập nhật lên iOS 6.1 sẽ giải quyết vấn đề và cho phép người dùng vô hiệu hóa Java trở lại nếu muốn.

Ngoài ra, một số lỗi Webkit - thứ tiềm tàng dẫn tới việc hỏng nội dung bộ nhớ - cũng được khắc phục. Đây cũng là chi tiết mà hội thảo hacker mùa thu trước đã đề cập tới.

 

iOS 6.1 (phải) đã cho phép tắt Java Script bất cứ khi nào bạn cần.

Ngoài các thay đổi ở nội dung, một số yếu tố giao diện cũng được tinh chỉnh lại trên iOS mới. Trước đây, bảng điều khiển chơi nhạc có thể được kích hoạt kể cả khi iPhone hay iPad của bạn đang ở chế độ khóa đơn thuần bằng việc nhấn đúp nút Home. Điều này vẫn sẽ đúng với iOS 6.1 nhưng giao diện đã được cải tiến thuận tiện hơn với việc chuyển khung hiển thị thời gian lên thanh trạng thái để nhường chỗ cho các nút bấm rộng rãi hơn. Ngoài ra, nếu người dùng không ra mệnh lệnh nào, bảng điều khiển này sẽ tự động biến mất sau vài giây để trả lại chỗ hiển thị cho các thông tin cần thiết.

 

Ứng dụng bản đồ của Apple cũng được cập nhật mới với nhiều tiểu tiết khác nhau. Người dùng giờ đây cũng có thể thông báo lỗi tới Apple tiện hơn nhờ nút bấm Report a Problem đã được đưa vào trung tâm giao diện với kích thước lớn hơn. Đây có thể xem là nỗ lực mới của Apple trong việc cải thiện một trong những thất bại lớn nhất ở mảng dịch vụ trong vài năm trở lại đây.

Thực tế, những thử nghiệm của các trang web chuyên về sản phẩm Apple cho thấy việc dẫn đường của Maps trong iOS 6.1 đã có nhiều cải thiện. Đặc biệt là ở các quốc gia lớn như Mỹ, Canada, năng lực của Apple Map đã bắt đầu vượt trội so với Google Map trước đây. Trước đây Apple từng chỉ trích rằng Google Map trên iOS thiếu quá nhiêu tính năng (Ví dụ như chỉ đường Turn by Turn) và họ buộc phải phát triển dịch vụ bản đồ của riêng mình để khắc phục vấn đề. Tuy nhiên mới đây Google cũng mới đưa ra ứng dụng bản đồ riêng của mình dành cho iOS với các tính năng này được cập nhật. Như thế cuộc đua giữa Apple Maps và Google Maps trên iOS hẳn sẽ rất thú vị trong thời gian tới.

Bên cạnh những thông tin về iOS mới, cộng đồng người dùng cũng hết sức quan tâm tới khả năng jailbreak hệ điều hành này - đặc biệt là trên các nền tảng phần cứng mới. Theo thông tin từ giới hacker chuyên jailbreak, vào thời điểm hiện tại, các công cụ cần thiết cho một bản jailbreak untetherd đã sẵn sàng. Họ cũng xác nhận những lỗ hổng được lợi dụng để jailbreak máy vẫn chưa bị Apple vô hiệu hóa trong iOS 6.1.

Đáng chú ý, thông tin úp mở từ một vài hacker cộm cán cho thấy nhiều khả năng tiện ích jailbreka hoàn chỉnh cho người dùng sẽ được ra mắt vào chủ nhật tuần này. Tất cả những gì người dùng có thể làm vào lúc này là cập nhật và hồi hộp chờ đợi mà thôi.

Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean