Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

7 tính năng BlackBerry 10 khiến người dùng bị ‘mê hoặc’

Bàn phím ảo tốt, khả năng đa nhiệm mạnh mẽ và tính năng camera thú vị là những điểm nhấn đáng chú ý của hệ điều hành BlackBerry 10 vừa ra mắt.

Trong buổi công bố hôm 30/1, RIM đã cho giới thiệu lần lượt những tính năng ưu việt của BlackBerry 10, thứ mà RIM tin rằng sẽ kéo người dùng iPhone, Android hay Windows Phone lại về phía mình. BlackBerry 10 là một bản cập nhật hiện đại của hệ thống BlackBerry, mang đến những trải nghiệm dựa trên nền tảng màn hình cảm ứng.

Trên bục giới thiệu, CEO của RIM - Thorsten Heins mạnh miệng tuyên bố BlackBerry 10 sinh ra là để kết nối người dùng - những người muốn giải quyết cả công việc lẫn mục đích cá nhân trên một thiết bị duy nhất.

Trước đó, ông này cũng tuyên bố đổi tên RIM thành BlackBerry bởi mọi thứ xung quanh họ đều tập trung vào BlackBerry. Dưới đây là một số tính năng ưu việt của hệ điều hành BlackBerry 10.

Bàn phím ảo

Những chiếc điện thoại BlackBerry được biết đến với bàn phím QWERTY kinh điển. Tuy nhiên, trên một nền tảng cảm ứng như BlackBerry 10, RIM đã đánh cược vào bàn phím cảm ứng. Bàn phím ảo trên BlackBerry 10 có khả năng đoán từ và trải nghiệm tương đối giống với ứng dụng SwiftKey nổi tiếng trên Android. Ngoài ra, loại bàn phím này cũng có khả năng ghi nhớ lịch sử gõ của người dùng, để dự đoán cho tốt hơn ở những lần gõ sau.

Flow

Với tính năng Flow, người dùng có thể sử dụng luân chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc (xem video bên dưới).

Peek

Peek cho phép người dùng vuốt màn hình đang sử dụng sang bên trái để thấy được những thông báo mới mà không rời khỏi ứng dụng đang chạy.

Giới thiệu tính năng Flow và Peek của BlackBerry 10.

Hub

Hub là nơi người dùng có thể truy cập mail, lịch và các tài khoản mạng xã hội. BlackBerry 10 tích hợp tất cả các ứng dụng nói trên vào Hub, cho phép người dùng truy cập chúng một cách nhanh chóng. Ứng dụng này cũng có khả năng tải ảnh từ mạng xã hội và kết nối danh sách bạn bè trên mạng xã hội và trên sổ địa chỉ của người dùng.

Balance

Với Balance, người dùng có thể chuyển từ các ứng dụng công việc sang ứng dụng với mục đích cá nhận chỉ bằng một thao tác. Điều này cho phép người dùng vừa có thể giải trí, vừa giữ được sự bảo mật trong công việc trên cùng một thiết bị.

Messenger

BlackBerry 10 cũng được tích hợp một phiên bản Messenger mới. Ứng dụng này có thể ngay lập tức thực hiện một cuộc gọi video call khi đang nhắn tin hoặc chia sẻ màn hình điện thoại. Với tính năng chia sẻ màn hình, người dùng có thể thấy màn hình của một thiết bị BlackBerry 10 khác để chia sẻ tài liệu hoặc đơn giản yêu cầu ai đó giúp đỡ về một điểm gì đó mình chưa hiểu.

Camera

Người dùng có thể dùng tính năng chạm để chụp trên BlackBerry 10, thay đổi điểm lấy nét bằng ngón tay và dùng Time Shift để chọn một khoảnh khắc ưng ý nhất trong một khoảnh thời gian nhất định.

Ngoài ra, hãng này cũng rất chú ý đến khả năng giải trí của người dùng với ứng dụng chỉnh sửa ảnh có nhiều hiệu ứng và một ứng dụng làm phim cho phép người dùng chèn cả caption vào.

Đức Nam

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean