Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Những điện thoại làm nóng thị trường tuần qua

Nokia lại làm bùng nổ thị trường điện thoại giá rẻ Việt với “dế” Nokia 206 nhiều tính năng mà có giá chưa tới 1,5 triệu đồng, trong khi Intel lần đầu tiên ra smartphone của riêng mình, gây chú ý lớn trên thị trường thế giới.

Nokia gây 'náo loạn' thị trường Việt

Hôm 23/1, Nokia đã ra mắt điện thoại giá rẻ nhiều tính năng tại Việt Nam. Với mức giá chưa đến 1,5 triệu đồng, Nokia 206 vẫn được trang bị những tính năng nổi bật thường chỉ xuất hiện trên các phiên bản smartphone cao cấp.

Là điện thoại 2 SIM, Nokia 206 là chiếc điện thoại được Nokia thiết kế để hướng đến người dùng có nhu cầu giải trí và duyệt Internet trên di động. Đây là những tính năng quen thuộc của smartphone.

Dù giá rẻ song chiếc điện thoại Nokia 206 lại có những tính năng của một chiếc smartphone đa năng.

Nokia 206 được trang bị trình duyệt web Xpress Browser, là tính năng cho phép nén dữ liệu của web lên tới 90%, không chỉ giúp quá trình duyệt web diễn ra nhanh hơn mà còn tiết kiệm được chi phí gói cước dữ liệu của người dùng.

Nokia 206 được thiết kế theo dạng thanh truyền thống nhưng có màn hình rộng 2,4 inch. Mặt sau của máy là camera 1,3 megapixel, hỗ trợ quay video. Máy cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài với dung lượng tối đa 32GB.

Không chỉ ra mắt sản phẩm mới, Nokia còn thông báo tới toàn thể người dùng di động trên thế giới thông tin khá nóng hổi: họ chính thức khai tử nền tảng Symbian. Vậy là, chiếc Nokia 808 PureView sẽ đi vào lịch sử như là thiết bị Symbian cuối cùng của nhà sản xuất Phần Lan này.

Nokia 808 PureView là thiết bị được phô trương về khả năng chụp ảnh và được bán ra thị trường vào giữa năm 2012. Đây là thiết bị Symbian mới nhất của Nokia và cũng sẽ là điện thoại Nokia cuối cùng hoạt động trên nền tảng này có mặt trên thị trường.

Trong suốt 10 năm qua, hệ điều hành Symbian được cài đặt trên các thiết bị Nokia có vai trò quan trọng trong cuộc đua smartphone với các thương hiệu đình đám trên thị trường. Nói đến “dế” Symbian của Nokia, người ta nhớ tới hàng loạt smartphone ấn tượng đã và đang được người dùng đón nhận như Nokia E61, E71, N95, N8…

'Sốc' với smartphone siêu rẻ của Intel

Tuần qua, Intel khiến số đông người dùng phải sốc khi giới thiệu chiếc smartphone giá rẻ Yolo. Dù có mức giá chỉ 125 USD (tương đương với 2,5 triệu đồng), nhưng nó được trang bị cấu hình mạnh mẽ, bao gồm vi xử lý Atom tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB cùng màn hình cảm ứng 3,5 inch độ phân giải 320 x 480 pixel.

Yolo sở hữu bộ nhớ trong 4 GB được hỗ trợ bởi khe cắm thẻ nhớ microSD. Camera của Yolo có độ phân giải 5 megapixel có tốc độ chụp hình 7 bức/giây và quay video độ phân giải 1.080p. Chiếc điện thoại giá rẻ của Intel hoạt động trên nền hệ điều hành Android 4.0.4 với thời lượng pin 1.500 mAh.

Về thiết kế, smartphone Yolo có kích thước 10,5 x 61 x 12,6 (mm) cùng cân nặng 132 gram. Chưa có những kiểm chứng về hiệu năng của Yolo, nhưng theo kết quả của trình benchmark AnTuTu bị rò rỉ trước đó, thì smartphone của Intel thậm chí còn cho điểm số cao hơn cả Galaxy Note.

Nhiều smartphone sắp đổ bộ thị trường

Tuần qua cũng là thời điểm các hãng di động giới thiệu các siêu phẩm sắp ra mắt của mình. Từ Samsung, Sony, RIM đều đang ấp ủ những “chiến binh” quyết giành được sự quan tâm của người dùng. Chẳng hạn như YotaPhone - chiếc điện thoại hai màn hình của nhà sản xuất đến từ Nga.

Chiếc smartphone này được trang bị màn hình LCD cỡ 4,3 inch độ phân giải HD, và mặt sau có thêm màn hình đơn sắc e-ink mật độ điểm ảnh 200ppi. Cấu hình của máy cũng khá “khủng” với chip lõi kép Snapdragon S4 Plus 1,5 GHz, kết nối 4G LTE, camera 12 megapixel và camera phía trước 720p, bộ nhớ 32 GB (không có khe cắm thẻ mở rộng) và RAM 2 GB.

Còn thương hiệu đến từ Nhật Bản, Sony thì đang ấp ủ thời điểm ra mắt của chiếc smartphone cỡ bự Xperia Z với hình 5 inch Full HD 1080p, cho khả năng hiển thị siêu mịn, tích hợp các công nghệ hình ảnh của Sony như Mobile Bravia Engine 2 và Reality Display.

Với sự quyết tâm giành thị phần trên thị trường smartphone của RIM, tuần qua, thông tin về chiếc điện thoại cảm ứng BlackBerry Z10 đã được “bung” ra khá nhiều. Sản phẩm ra đời nhằm cạnh tranh trực tiếp với các “chiến binh” hàng đầu của Samsung và Apple hiện nay.

Dù những thông tin về các dòng điện thoại “khủng” vẫn đang ở thì tương lai về thời điểm ra mắt thị trường, nhưng có thể nói, cuộc chiến giữa các tên tuổi thương hiệu điện thoại di động trên thế giới luôn luôn nóng bỏng ở mọi thời điểm. Đó cũng chính là cơ hội để người tiêu dùng có cơ hội sở hữu những sản phẩm công nghệ hiện đại nhưng phù hợp với túi tiền của mình.

Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean