Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

“Trào lưu Meme” thâm nhập làng game Việt

Không chỉ phát triển, nhanh, mạnh, thần tốc trên thế giới, phong trào chế truyện tranh biếm họa (rage comics) thời gian qua đã thâm nhập và chinh phục giới trẻ Việt Nam. Thậm chí, phong trào này đang dần dần thâm nhập vào thế giới game.

Zing Play chính là ví dụ điển hình cho nhận xét trên. Zing Play đã vẽ lại tất cả các nhân vật của rage comics theo một phong cách “rất Cáo”. Hình ảnh con vật này cũng là biểu tượng cho Zing Play kể từ khi ra mắt. 

Từ khuôn mặt “nham hiểm”, nụ cười nham nhở, ánh mắt “cực gian” của Trollface, cho đến cảm giác bất lực của Okay guy, tất cả được đều được tái hiện đầy đủ dưới lớp da Cáo. 
Trollface phong cách Zing Play
Một số mẫu Meme cáo

Từ những nhân vật Rage comics rất cáo này, Zing Play đã quyết định tổ chức cuộc thi “Chế cáo Meme” trên trang fanpage Facebook từ ngày 16-25/01. Chỉ cần sử dụng những nguyên liệu được cung cấp trên trang chủ Zing Play, sáng tạo những mẫu truyện độc đáo và đăng tải lên fanpage Facebook game thủ sẽ có cơ hội nhận được những phần thưởng thú vị từ chương trình. 

Mẫu truyện hài hước của thể loại Rage Comics

Tác phẩm nhận được số điểm cao nhất sẽ nhận được thẻ cào điện thoại 500.000 đồng, ba lô, gối ôm, thú bông Zing Play. Điểm được tính dựa trên số lượt “thích” và “chia sẻ” tác phẩm khi được đăng tải trên fanpage. 01 lần “thích” tương đương với 01 điểm và 03 điểm cho một lần “chia sẻ”. Ngoài ra, phần thưởng cho các tác phẩm có thứ hạng thấp hơn cũng được Zing Play đăng tải trên trang chủ.
Gối ôm Zing Play dành cho những tác phẩm xuất sắc của cuộc thi

Rage Comics (Meme) là những mẫu truyện ngắn sử dụng các nhân vật được vẽ đơn giản theo phong cách biếm họa để “kể” một câu chuyện. Nội dung của chúng thường ngắn ngọn, thể hiện những tình huống éo le, những trò đùa tinh quái và cả những sự thật vui nhộn mang tính châm biếm, giải trí sâu sắc. Tuy được thể hiện bằng những nhân vật đơn giản nhưng không hề nhạt nhẽo, ngược lại, chúng rất sinh động và lột tả được tâm trạng của người sáng tác. 

Đức Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean