Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Gmua.vn: Tân binh gia nhập thị trường mua hàng theo nhóm

Hiện chưa có số liệu thống kê đầy đủ và cập nhật về hoạt động của các website mua hàng theo nhóm ở Việt Nam song theo Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam 2011 thì trên trang dealcuatui.com đã tổng hợp số liệu từ 15 websites mua hàng theo nhóm phổ biến nhất tại Việt Nam cho thấy, tổng doanh thu của nhóm 15 websites này trong năm ngoái là hơn 673 tỉ đồng.

Tại thời điểm kinh tế còn nhiều khó khăn thì hình thức mua hàng theo nhóm (groupon) đang trở thành mô hình kinh doanh khá ăn khách. Người bán tiết kiệm tiền thuê cửa hàng, kho bãi… Tiền tiết kiệm lại được doanh nghiệp chuyển cho người tiêu dùng thông qua việc giảm giá, khuyến mãi. Người mua, nhờ cùng nhau mua số lượng nhiều, mua trực tuyến nên chẳng những tiết kiệm được thời gian đi mua sắm mà còn được hưởng nhiều ưu đãi, giảm giá từ các doanh nghiệp.

Mua hàng theo nhóm (Groupon) không còn xa lạ với cộng đồng, nhất là giới văn phòng, nhờ vào ưu thế cạnh tranh mạnh về giá so với mua sắm truyền thống. Từ ngày 15/01/2013, trang http://gmua.vn thuộc công ty VTC Telecom chính thức tham gia thị trường bán hàng theo nhóm ở Việt Nam.


Một điểm mới của trang Gmua.vn so với các trang groupon khác sử dụng phổ biến hiện nay là Gmua sẽ sử dụng Voucher điện tử thay thế cho Voucher Card. Do vậy, thay vì việc phải đến tận nơi lấy phiếu, hoặc chờ đợi để được giao phiếu, rồi mới sử dụng dịch vụ, thì nay chỉ trong vài giây khách hàng của Gmua.vn đã có thể nhận được mã số qua hệ thống xác nhận tin nhắn ngay tức thì. 
 

Hoàng Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean