Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Firefox ra mắt

Có tới hai điện thoại chạy hệ điều hành Firefox được giới thiệu, trong đó GeekPhone Peak là model dùng chip lõi kép với màn hình 4,3 inch còn GeekPhone Keon là sản phẩm giá rẻ.

 Sau khi công bố hệ điều hành Firefox OS vào năm ngoái, tới tận đầu năm nay những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành này mới chính thức xuất hiện. Keon và Peak là bộ đôi đầu tiên chạy Firefox OS, được thiết kế dành cho các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng mới chứ chưa phải phiên bản thương mại cho người dùng. Máy được GeekPhone, một hãng Tây Ban Nha, sản xuất.

GeekPhone Peak

Peak là model cao cấp và mạnh mẽ hơn, sở hữu chip Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB. Máy có màn hình 4,3 inch độ phân giải qHD công nghệ LCD IPS. Camera chính ở mặt lưng có độ phân giải 8 MP với đèn Flash LED và camera phụ ở mặt trước là 2 MP. Pin đi kèm có dung lượng 1.800 mAh, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ cùng với các kết nối, cảm biến thông dụng trên smartphone.

GeekPhone Keon

Trong khi đó, Keon với vỏ màu cam nổi bật lại hướng đến phân khúc tầm trung, phổ thông khi có màn hình độ phân giải HVGA 3,5 inch, RAM 512 MB và dùng chip lõi đơn tốc độ 1 GHz. Máy có bộ nhớ trong 4 GB và không đi kèm khe cắm thẻ nhớ. Camera chính độ phân giải 3 MP, không có đèn Flash trong khi pin có dung lượng 1.580 mAh.

Theo GSM Arena, hai smartphone chạy hệ điều hành Firefox của GeekPhone sẽ được tung ra vào tháng sau dành cho những người quan tâm. Mức giá chưa được tiết lộ nhưng có thể sẽ không đắt.

Theo vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean