Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Những tính năng Android 5.0 nên ‘mượn’ từ đối thủ

Một bộ Office hoàn chỉnh, bàn phím ảo tốt hơn hay những thanh widget “sạch sẽ” là điều mà các tín đồ Androidd đang chờ đợi ở phiên bản 5.0 Key Lime Pie.

Còn khoảng nửa năm để Google hoàn thiện phiên bản hệ điều hành Android 5.0, dự kiến ra mắt vào tháng 6/2013. Ở thời điểm hiện tại, thông tin về phiên bản Android Key Lime Pie gần như chưa được tiết lộ.

Dưới đây là một số gợi ý, cũng là mong muốn của người dùng về các tính năng sẽ xuất hiện trên Android 5.0.

Các widget “sạch sẽ” hơn

Giao diện Live Tile của Windows Phone có nhiều điểm ưu việt.

Widget là một đặc sản của Android, giúp nó tạo sự khác biệt với các biểu tượng (icon) của iPhone. Tuy nhiên, khi Microsoft đặt chân vào lĩnh vực di động, Windows Phone 7 và 8 mang đến những ô Live Tile hấp dẫn, xóa nhòa khoảng cách giữa widget và icon.

Các ô Live Tile tạo cho người dùng cảm giác sạch sẽ và hứng khởi. Trong khi đó, những widget tiêu chuẩn của Android được thiết kế khá xấu, tạo cảm giác rối mắt.

Bộ đếm thông báo trên các biểu tượng

Mặc dù thiếu các widget, iOS có một cách cập nhật những thông tin mới đến người dùng rất thông minh, bằng cách hiển thị số lượng thông báo mới trực tiếp trên các biểu tượng ứng dụng. Hiện tại, vẫn có một số ứng dụng từ bên thứ 3 của Android sử dụng tính năng nói trên nhưng đó không phải là tính năng gốc của Android.

Cách thức này có thể giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc cập nhật những thông tin mới và sử dụng không gian trên màn hình hiệu quả hơn.

Microsoft Office

Android sở hữu rất nhiều những công cụ văn phòng tương thích với Office nhưng tất cả trong số chúng đều có nhược điểm. Trong khi đó, “gà nhà” của Microsoft là Windows Phone được trang bị một phiên bản di động của bộ phần mềm Office.

Với sự ra đời của của các dòng máy tính bảng “biến hình” chạy Android (như Transformer của Asus), ngày càng nhiều người sử dụng chúng để thay thế laptop. Do đó, Android cần một ứng dụng văn phòng đáng tin cậy hơn so với những gì đang có hiện tại.

Folder chứa các ứng dụng

Folder chứa các ứng dụng trên iOS.

Một số người sẽ tranh luận, Android hiện đã có folder cho ứng dụng nhưng họ chỉ có thể tạo folder ngoài màn hình chủ. Ngay cả khi bạn tổ chức các màn hình chủ một cách khoa học đến mức nào, những ứng dụng bên trong vẫn được sắp xếp theo thứ tự alphabet hoặc thời điểm cài đặt.

Bất cứ ai cũng đều có những ứng dụng ít dùng đến nhưng lại không thể gỡ bỏ, các folder sẽ giúp bạn ẩn chúng đi một cách khoa học.

Bàn phím ảo tốt hơn

Kể từ phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich, bàn phím ảo trên Android đã tốt hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, trải nghiệm gõ phím chính xác trên Android vẫn chưa thể sánh được so với iOS trong khi khả năng đoán từ lại xếp dưới Windows Phone một bậc.

Ngoài những tính năng nói trên, Android 5.0 Key Lime Pie cũng được kỳ vọng sẽ tích hợp với các mạng xã hội sâu hơn và sở hữu một trung tâm thông báo hiệu quả hơn.

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean