Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Máy tính bảng sẽ vượt laptop về doanh số

Theo dự đoán của NPD DisplaySearch, trong năm 2013 doanh số bán ra của máy tính bảng trên toàn cầu sẽ đạt mức 240 triệu chiếc, dễ dàng hạ gục số lượng laptop sẽ bán ra trong năm nay, được dự đoán vào khoảng 207 triệu đơn vị.
 

Tốc độ phát triển cũng như nhiều kích cỡ màn hình khác nhau cho phép những thương hiệu cả lớn và nhỏ đều có thể bắt kịp và thâm nhập vào thị trường máy tính bảng trên khắp thế giới. Có thể nói thị trường máy tính bảng đã bùng nổ kể từ khi chiếc iPad đầu tiên với màn hình 9,7 inch. Tuy nhiên trong năm 2013, nhiều nguồn tin dự đoán những mẫu máy tính bảng với màn hình 7 đến 8 inch sẽ chiếm khoảng 45% thị phần máy tính bảng, nói cách khác là vào khoảng 108 triệu thiết bị. Trong khi đó những mẫu máy tính bảng 9,7 inch (iPad) sẽ chỉ chiếm khoảng 17% tổng thị phần.
 

Tương tự, nhu cầu của thị trường cũng sẽ lớn hơn so với năm 2012. Trung Quốc sẽ trở thành thị trường máy tính bảng lớn thứ hai thế giới với tổng thị phần 27%, tức là khoảng 65 triệu chiếc máy tính bảng sẽ được người Trung Quốc mua mới trong năm 2013. Trong khi đó Bắc Mỹ sẽ vẫn là thị trường lớn nhất với 35% tổng thị phần. Ở cả Mỹ lẫn Trung Quốc trong năm 2012, doanh số máy tính bảng đều đã vượt mặt doanh số laptop bán ra.
 
Doanh số bán ra của laptop trong năm vừa qua đã sụt giảm do nhu cầu của thị trường thu hẹp lại. Chính vì thế, sự mở rộng thị trường máy tính bảng cũng tạo ra không ít thử thách cho các hãng phát triển máy tính xách tay. Nhu cầu thị trường khiến cho việc cần thiết có những mẫu laptop với khả năng của những chiếc máy tính bảng như màn hình cảm ứng, thời lượng pin dai hơn cũng như mỏng nhẹ ra mắt nhiều hơn nữa trong năm nay. Và dĩ nhiên chúng ta cũng phải kể tới giá thành của những mẫu laptop như vậy.
 

“Thị trường máy tính bảng tại Bắc Mỹ trong nửa cuối năm 2012 đã có được nhiều sự đầu tư từ các hãng lớn. Trong đó các thương hiệu lớn như Apple hay Asus đều lấy năm 2012 làm năm thử nghiệm những mẫu máy tính bảng với các kích cỡ màn hình khác nhau để tìm ra xu hướng của thị trường. Trong năm 2013, chắc chắn nhu cầu máy tính bảng sẽ đủ sức vượt nhu cầu laptop”, Richard Shim, một nhà phân tích tại NPD DisplaySearch đưa ra dự đoán.

Theo genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean