Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Hàng vạn gia đình Anh vẫn dùng TV đen trắng

Bất chấp sự xuất hiện của nhiều loại TV hiện đại như màn hình phẳng, HD hay plasma, hơn 13.000 hộ gia đình tại Anh vẫn dùng những chiếc TV đen trắng truyền thống.

Ảnh

Gần nửa thế kỉ kể từ khi các chương trình truyền hình màu đầu tiên được phát sóng tại Anh, những hộ gia đình này vẫn chỉ phải trả 49 bảng Anh (78,5 USD) một năm để xem kênh đen trắng.

Số khách hàng sử dụng truyền hình đen trắng, rẻ hơn gần 100 bảng Anh (khoảng 160 USD) so với truyền hình màu, đã giảm từ 212.000 hộ xuống còn 50.000 hộ vào năm 2006. Con số này đã giảm xuống còn 13.202 hộ vào năm ngoái, trong đó có 2.700 hộ tại London, 574 hộ tại Birmingham, 413 hộ tại Manchester và 256 hộ tại Glasgow.

Đây là một con số "đáng kể" trong kỉ nguyên kĩ thuật số, phát ngôn viên của TV Licensing, một cơ quan hợp tác với BBC để thu phí truyền hình nhận định.

Trong khi Iain Logie Baird, trợ lí tại Bảo tàng Truyền thông Quốc gia tại Bradford, và là cháu nội của người phát minh ra vô tuyến truyền hình John Logie Baird, cho rằng TV đen trắng có một sức hút vĩnh cửu.

"Chính phủ có một khoản trợ cấp dành cho những người vẫn đang sử dụng TV đen trắng để họ giữ gìn chúng nhưng có lẽ ở đó còn có một cảm giác hoài cổ," ông nói.

Bản thân Logie Baird cũng không thích các công nghệ mới.

"Tôi cũng sở hữu một chiếc TV màu tai catôt từ năm 1970, mặc dù không có HD và cực kì khó xem," ông nói.

Nhà sử học về kĩ thuật vô tuyến truyền hình và phát thanh John Trenouth lại cho rằng: "Mặc dù con số 13.000 hộ gia đình sử dụng truyền hình đen trắng có vẻ nhiều nhưng đó chỉ là tỉ lệ nhỏ trong tổng số 25 triệu khách hàng sử dụng truyền hình tại Anh".

Theo Trenouth, số người dùng TV đen trắng sẽ giảm đi trong thời gian tới bởi họ buộc phải mua thêm một đầu thu phù hợp để tiếp tục sử dụng chúng.

Theo Vietnamnet/Daily Mail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean