Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Google Maps bị chặn trên Windows Phone

Hôm 4/1, người dùng Windows Phone 7 và 8 phát hiện rằng họ không còn khả năng truy cập vào website Google Maps từ điện thoại.

Dù có vẻ như Google đang cố gắng ngăn chặn dịch vụ miễn phí của mình bị sử dụng trên thiết bị của hãng đối thủ, gã khổng lồ tìm kiếm đưa ra một lời giải thích khác.

Trang tin công nghệ PCWorld cho biết mọi nỗ lực truy cập trang web maps.google.com bằng trình duyệt Internet Explorer trên Windows Phone đều bị tự động chuyển sang trang web tìm kiếm của Google. Lý do mà Google đưa ra là phiên bản điện thoại của Google Maps chưa bao giờ chính thức hỗ trợ Windows Phone bởi trình duyệt Internet Explorer trên hệ điều hành này không hỗ trợ WebKit, điều mà dịch vụ Maps cần để hoạt động bình thường.


Tuy vậy, điều này không có nghĩa rằng Google không có chủ ý chặn người dùng Windows Phone đến với trang web bản đồ. Có khả năng rằng hãng này đang sửa một lỗi mà trước đây cho phép các thiết bị không được hỗ trợ truy cập vào Google Maps.

Dù sao thì Google cũng không có hứng thú với việc phát triển ứng dụng cho hệ điều hành di động của Microsoft khi ứng dụng tìm kiếm Google Search trên nền tảng này đã không được cập nhật trong hơn một năm. Ngoài ra, Microsoft còn cáo buộc Google đang ngăn không cho họ phát triển ứng dụng YouTube cho các mẫu điện thoại Windows Phone của mình.

Động thái này của Google có thể nhằm mục đích đẩy người dùng đến với Android bởi Google có thể làm việc với iOS, nên sẽ chả khó khăn gì để họ có thể làm điều tương tự với Windows Phone.

Theo Vnreview

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean