Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Lumia 920 được yêu thích nhất tại Việt Nam

Lumia 920 đã vượt qua những đối thủ sừng sỏ như iPhone 5 hay Galaxy S III, trở thành smartphone được yêu thích nhất tại VN, theo bình chọn của cộng đồng trên diễn đàn Tinhte.

Lumia 920 giành được 2.303 phiếu bầu, trong tổng số gần 11.000 lượt bình chọn, chiếm 21%. Xếp sau chiếc điện thoại Windows Phone 8 của Nokia là Apple iPhone 5 với 2.045 lượt bình chọn (19%) và Samsung Galaxy S III với 1.496 phiếu bầu (14%).

Lumia 920 giành giải smartphone được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Ngay sau khi kết quả này được công bố trên diễn đàn, đã có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến thứ hạng của các dòng smartphone đình đám đang được bán tại thị trường Việt Nam. Theo đó, một số thành viên tỏ ra không tin tưởng về kết quả của cuộc bình chọn vì cho rằng, Lumia 920 chỉ vừa mới xuất hiện tại Việt Nam và chưa đủ sức tạo ảnh hưởng lớn đến cộng đồng người dùng.

Một số khác lại cho ý kiến về việc tính khách quan của cuộc bầu chọn là chưa cao. Thành viên có nickname Rgx120 nhận định: “Một số người bầu chọn mà chưa từng sử dụng qua hoặc có khi chưa sờ qua lần nào. Đồ điện tử mà chưa xài, chưa thử mà bình chọn thì giống như sự tích thầy bói xem voi”.

Kết quả bình chọn điện thoại được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Một thành viên khác chia sẻ quan điểm: “Lumia 920 đứng thứ nhất là do các fan trung thành với Nokia, chứ thực ra 920 chưa xứng làm điện thoại của năm”. Một bạn khác cho hay: “Mình nghĩ kết quả này dựa vào cảm giác thay vì trải nghiệm sản phẩm rồi bình chọn”.

Trong khi đó, lượng thành viên ủng hộ chiếc Lumia 920 khá đông. Phần lớn những thành viên này đều gửi lời chúc mừng đến Nokia và nhận định, đây có thể coi là bước đánh dấu cho “sự trở lại của nhà vua”.

Lumia 920 được bán ra tại thị trường Việt Nam từ khoảng cuối tháng 12 với giá 14 triệu đồng. Ngay sau khi ra mắt, model này đã nhận được khá nhiều phản hồi thiếu tích cực về chất lượng phần cứng của máy. Cụ thể, người dùng Lumia 920 liên tục phàn nàn về việc sản phẩm dính lỗi hở sáng, có điểm chết và pin yếu.

Lumia 920 khi bán ra tại thị trường Việt đã gặp phải một số lỗi phần cứng, chẳng hạn như lỗi hở sáng.

Trong khi đó, trải nghiệm của sản phẩm cũng không thực sự hoàn hảo, bởi người dùng chưa quen với Windows Phone 8, trong khi số lượng ứng dụng trên Windows Phone Store chưa thể cạnh tranh với Android và iOS.

Tuy nhiên, xét về mặt tích cực, Lumia 920 cũng có khá nhiều điểm để nói đến. Đầu tiên phải kể đến thiết kế sáng tạo bậc nhất trong làng smartphone hiện nay, với phần vỏ nguyên khối bằng polycarbonate chắc chắn và rất đằm tay. Máy cũng được trang bị nhiều công nghệ độc quyền của Nokia như camera PureView, các ứng dụng Nokia Maps hay City Lens.

Màn hình của Lumia 920 cũng được đánh giá rất cao, bởi nó được trang bị công nghệ Super Sensitive Touch, cho phép người dùng thao tác với cả găng tay dày hoặc bất kỳ một vật thể khác, thay cho bút cảm ứng stylus chuyên dụng.

Công nghệ Super Sensitive Touch trên Lumia 920 cho phép thao tác bằng găng tay hoặc vật dụng khác thay cho bút cảm ứng.

Lumia 920 sở hữu màn hình HD 4.5 inch, dùng chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz và pin 2.000 mAh. Hiện có những thông tin cho rằng, hãng này sắp cho ra mắt “hậu bối” của chiếc Lumia 920 với thiết kế vỏ nhôm mỏng và nhẹ hơn.

Không bàn đến độ tin cậy của cuộc bầu chọn, chỉ riêng việc xếp đầu trong danh sách những smartphone được yêu thích nhất tại Việt Nam đã đánh dấu một thành công lớn của Nokia trong việc trở lại đường đua ở phân khúc điện thoại cao cấp.

Model này có thể chưa thực sự mạnh mẽ và tin cậy hơn các đối thủ nhưng các chiến lược marketing sản phẩm hiệu quả đã giúp nó tạo được hiệu ứng lớn đối với người dùng Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

 Nokia đã có chiến lược tốt với chiếc Lumia 920.

Bên cạnh đó, một xu hướng có thể nhận thấy dựa vào kết quả bầu chọn nói trên, đó là Android đang chứng tỏ mình là nền tảng mạnh mẽ nhất trong cộng đồng người dùng Việt. Trong top 5 smartphone được yêu thích nhất, có đến 3 chiếc là điện thoại Android.

Ngoài ra, Samsung đang ngày càng tạo được vị thế lớn khi 2 sản phẩm cao cấp nhất của họ là S III và Note II đều lọt top 5. Một thực tế khác là chiếc iPhone của Apple đang ngày càng “nhạt nhòa” hơn trước các đối thủ mạnh mẽ chạy Android và Windows Phone.

Danh sách 5 mẫu điện thoại được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean