Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Bộ đôi 'dế' Xperia 1.080p tuyệt đẹp của Sony

Xperia Z và ZL mới được Sony trình làng tại triển lãm CES 2013 sở hữu cấu hình khá tương đồng, với màn hình 1.080p, chip Snapdragon S4 pro và thiết kế mỏng, vuông khối rất mạnh mẽ.

Xperia Z và ZL sẽ là “át chủ bài” của Sony trong cuộc chiến giành lại thị phần trên thị trường smartphone năm 2013, trong đó Xperia Z sẽ là model cao cấp nhất.

Xperia Z sở hữu màn hình 5 inch, Full HD, chip lõi tứ mạnh mẽ bên trong và thiết kế cứng cáp rất hấp dẫn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Xperia Z cho cảm giác giống với những mẫu TV siêu phẳng đặc trưng của Sony, bởi nó không có bất cứ một đường cong nào.

Xperia Z sở hữu thiết kế siêu mỏng, vuông khối đẹp mắt cùng cấu hình ấn tượng.

Xperia Z nặng 140 gram, mỏng chỉ 7,9 mm. Giống như chiếc Nexus 4, model này được trang bị kính cường lực Gorilla ở cả mặt trước và sau. Model này cũng đạt tiêu chuẩn chống nước và chống bụi bẩn IP 55 và IP 57. Theo Sony, Xperia Z có thể sống tốt dưới nước khoảng 30 phút.

Màn hình của máy được trang bị công nghệ Bravia Engine 2, giúp tăng độ tương phản, màu sắc khi xem video hoặc ảnh, trong khi camera của Xperia Z là loại 13 megapixel, cảm biến Exmor mới cho khả năng quay video HDR.

Camera này có khả năng chụp ảnh độ phân giải 9 megapixel với tốc độ 10 khung hình/giây liên tiếp cho đến khi máy hết sạch pin.

Xperia ZL sở hữu cấu hình tương đồng nhưng nằm ở phân khúc thấp hơn đôi chút.

Trong khi đó, chiếc ZL có cấu hình khá tương đồng nhưng thấp và hẹp hơn đôi chút. Máy cũng sở hữu màn hình 5 inch Full HD, mỏng 9,8 mm. Ngoài ra, vỏ sau của máy không được trang bị kính cường lực, thay vào đó là vật liệu nhựa truyền thống.

Xperia ZL sở hữu cùng bộ xử lý, camera, các đặc điểm về phần mềm nhưng không có khả năng chống nước. Sony đã tích hợp sẵn trên chiếc Z và ZL hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean với giao diện tùy biến.

Hãng cho biết, hai model này sẽ được bán ra vào cuối quý I, giá bán chưa được tiết lộ. Trong đó, Xperia ZL sẽ chỉ được bán ra ở một số thị trường nhất định.

Trước những lo ngại về việc pin dung lượng 2.330 mAh là tương đối thấp so với màn hình Full HD mật độ điểm ảnh 443 ppi, Sony cho biết hãng này đã tích hợp sẵn trên Xperia Z công nghệ Battery Stamina.
Công nghệ này sẽ tự động tắt toàn bộ ứng dụng nền khi màn hình của máy không hoạt động, giúp tăng thời gian chờ của máy lên 4 lần.
Xperia ZL (phải) lùn và "gầy" hơn đôi chút so với Z.
Nắp sau của Xperia ZL được làm bằng vật liệu nhựa, thay vì kính cường lực như Xperia Z.
Cả hai model Xperia mới của Sony đều có chứng chỉ PlayStation.

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean