Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Sony sẽ “đoạn tuyệt” với dòng smartphone giá rẻ


Thời gian qua, Apple và Samsung nổi lên là những nhà sản xuất smartphone chiếm thị phần hàng đầu thế giới, trong khi đó, Sony đang bị vượt mặt khá xa. Sony vẫn đều đặn tung ra rất nhiều sản phẩm di động nhưng điều này cũng không thể giúp hãng dành lại thị phần đã mất. Mới đây, công ty Nhật Bản đã quyết định “học tập” HTC và sẵn sàng từ bỏ sản xuất các dòng smartphone cấp thấp.

Hướng đi mới của Sony là tập trung chủ yếu vào các dòng "flagship" cao cấp.

Từ tháng 6 năm nay, HTC đã thực hiện chiến lược loại bỏ dần các sản phẩm cấp thấp và tập trung vào những dòng smartphone cao cấp. Tuy nhiên, thị phần của HTC trong quý III năm 2012 và thậm chí cả quý IV là cực kỳ đáng thất vọng. Song vừa qua, ông Stephen Sneeden, Giám đốc phụ trách Marketing của Sony Xperia cho biết, Sony sẽ xem xét để làm điều tương tự như HTC:

“Chúng tôi đã sẵn sàng để trở thành một nhà sản xuất smartphone cao cấp, các dòng điện thoại giá rẻ sẽ dần làm ảnh hưởng không tốt tới thương hiệu “Sony”. Người dùng khó có thể trải nghiệm nhiều tính năng tiên tiến của Sony trên các điện thoại thứ cấp. Chúng tôi sẽ nhường lại phân khúc này cho các nhà sản xuất khác”.

Công ty điện tử Nhật Bản cho rằng đó là con đường tốt nhất để đẩy Sony tới gần hơn với Apple và Samsung khi chỉ tập trung vào dòng điện thoại cao cấp chủ đạo và dòng smartphone trung cấp. Với chiến lược này, Sony hi vọng có thể thu hẹp khoảng cách với các hãng dẫn đầu trong vòng hai năm.

Theo genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean