Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Smartphone nào mất giá mạnh nhất trong năm 2012?

Giảm giá là chuyện bình thường, nhất là sau khi nhà sản xuất ra mắt mẫu sản phẩm thế hệ mới. Tuy nhiên, giảm giá lớn bất thường sau khoảng thời gian bán ra thị trường không lâu có thể báo hiệu mức độ tiêu thụ sản phẩm không tốt. Điều đó khiến sản phẩm của những người mua đầu tiên trở nên mất giá nhiều hơn bình thường.

2012 là năm sôi động của thị trường smartphone. Điều này cũng đồng nghĩa thị trường smartphone có sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn, sản phẩm không thu hút sẽ phải nhanh chóng giảm giá để nhường nhỗ cho các phiên bản kế tiếp. Vậy trong năm qua, những smartphone nào mất giá mạnh nhất ở Việt Nam?

Dưới đây là những sản phẩm chính hãng giảm giá mạnh trong năm 2012 của các thương hiệu quen thuộc trong lĩnh vực smartphone gồm Samsung, Nokia, HTC, Sony và LG. Thông tin về giá được liệt kê trong bài viết là giá niêm yết chính hãng, còn thực tế nhiều cửa hàng chấp nhận ăn lời ít hơn và bán rẻ hơn giá niêm yết của hãng từ vài trăm tới vài triệu đồng để thu hút khách hàng.

1. HTC

Hồi đầu năm, HTC tuyên bố hãng này sẽ ra ít sản phẩm trong năm 2012, chỉ tập trung vào một số sản phẩm quan trọng. Tuy vậy tại Việt Nam, HTC cũng bán ra tới 9 mẫu trong năm vừa qua, trong đó có 4 chiếc dòng One (One X, X+, S và V), ba mẫu Desire tầm trung (Desire X, V và S) và hai chiếc điện thoại Windows Phone 8X, 8S vừa bán mới đây.

Ngoại trừ hai mẫu Windows Phone 8 và chiếc HTC One X+ mới bán ra thị trường, các điện thoại khác của HTC đều được nhà sản xuất giảm giá sau một thời gian bán ra, trong đó các mẫu dòng One (trừ One X+) và chiếc Desire V được giảm giá mạnh nhất.

HTC One X

HTC One X có giá 16,5 triệu đồng thời điểm bán vào tháng Tư (kèm tai nghe Beats Solo trị giá 4 triệu đồng và gói cước ưu đãi của Viettel trị giá 3,7 triệu đồng) và 15,3 triệu đồng không tặng kèm tai nghe. Sau 8 tháng kể từ ngày ra mắt, HTC One X đã có vài lần giảm giá và hiện có giá chính hãng còn 13,59 triệu đồng, giảm 1,7 triệu đồng so với lúc bán ra.

HTC One S là smartphone thứ hai thuộc dòng HTC One với cấu hình và kích cỡ màn hình khiêm tốn hơn một chút so với One X. One S chính thức bán ra thị trường Việt Nam từ cuối tháng Sáu với giá 13 triệu đồng và 14,2 triệu đồng kèm tai nghe urBeats. Sau 6 tháng kể từ ngày ra mắt, điện thoại này hiện có giá niêm yết chính hãng 12 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng so với thời điểm bán ra.

HTC One V là smartphone cấp thấp nhất trong dòng One. One V được bán chính hãng ở Việt Nam cùng thời điểm One X vào tháng Tư với giá 7,5 triệu đồng. Hiện tại, giá niêm yết chính hãng là 6,29 triệu đồng, giảm 1,2 triệu đồng.

HTC Desire V là smartphone hai SIM duy nhất của HTC năm nay. Máy được bán ra thị trường vào tháng Bảy với giá 8,6 triệu đồng. Hiện tại, giá niêm yết của hãng giảm giá còn 7 triệu đồng, giảm 1,6 triệu đồng sau 5 tháng có mặt trên thị trường.

2. Samsung

Trong năm 2012, Samsung tung ra thị trường Việt Nam 8 mẫu smartphone Galaxy mới (Galaxy S III Mini, Galaxy Ace Duos, Galaxy S Duos, Galaxy S III, Galaxy Beam, Galaxy Ace 2, Galaxy Mini II và Galaxy Note II). Trong đó, có hai mẫu được giảm giá mạnh nhất là Galaxy S III và Galaxy Beam.

Samsung Galaxy S III

Samsung Galaxy S III ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng Sáu với giá niêm yết chính hãng 15,9 triệu đồng. Sau 7 tháng bán ra trên thị trường, Galaxy S III giảm giá 1,4 triệu đồng xuống còn 14,5 triệu đồng kèm theo quà tặng máy nghe nhạc Samsung trị giá 1,5 triệu đồng.

Samsung Galaxy Beam là smartphone đầu tiên của Samsung tích hợp máy chiếu. Máy được bán ra tại thị trường Việt Nam từ tháng Bảy với giá 12,5 triệu đồng và hiện tại giảm giá xuống còn 9 triệu đồng, giảm 3,5 triệu đồng sau nửa năm.

3. LG

Năm 2012, LG bán ra thị trường Việt Nam 10 mẫu smartphone mới, gồm 5 mẫu dòng L-series (L3, L5, L7 và hai chiếc hai SIM L5 Dual và L3 Dual), chiếc smartphone thời trang Prada 3.0, smartphone lai máy tính bảng Optimus Vu và các mẫu Optimus 4X HD, Optimus 3D Max. Trong đó, ba mẫu giảm giá mạnh nhất là Optimus L7, Prada 3.0 và Optimus 3D Max.

LG Optimus L7

LG Optimus L7 bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 6/2012 với giá 7,89 triệu đồng. Hiện nay, giá chính hãng giảm còn 5,89 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với lúc ra mắt.

LG Prada 3.0 là smartphone thời trang bán ra vào tháng Ba với giá 14,2 triệu đồng. Sau 9 tháng, Prada 3.0 hiện chỉ còn 7,9 triệu đồng, giảm 6,3 triệu đồng so với lúc ra mắt.

LG Optimus 3D Max là smartphone 3D không kính thế hệ thứ hai do LG sản xuất. Máy có một số cải tiến về cấu hình với chiếc Optimus 3D đầu. Điện thoại này được bán chính thức tại Việt Nam từ đầu tháng Sáu với giá 12,5 triệu đồng, hiện giảm còn 11,5 triệu đồng nhưng một số cửa hàng bán rẻ hơn rất nhiều, 7,5 triệu đồng với máy chính hãng.

4. Nokia

Trong năm 2012, Nokia chủ yếu bán ra smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone, tổng cộng 7 chiếc gồm 4 chiếc chạy Windows Phone 7.5 (Lumia 900, 800, 710 và 610) bán ra vào khoảng tháng Tư đến tháng Năm và 3 chiếc Windows Phone 8 (Lumia 920, 820) mới bán cuối tháng 12 vừa qua. Ngoài các điện thoại Windows Phone, Nokia cũng đưa ra thị trường chiếc PureView chạy hệ điều hành Symbian.

Do không được cập nhật lên hệ điều hành Windows Phone 8 mới, các mẫu Windows Phone 7.5 của Nokia giảm giá khá mạnh trong thời gian cuối năm.

Lumia 800

Nokia Lumia 800 là smartphone chạy Windows Phone 7.5 được Nokia bán ra tại Việt Nam vào tháng Tư với giá chính hãng 10,6 triệu đồng. Sau 8 ra mắt, Lumia 800 đã trải qua vài lần giảm giá và hiện còn 8 triệu đồng, giảm 2,6 triệu đồng so với lúc bán ra.

Nokia Lumia 710 là smartphone chạy Windows Phone 7.5 tầm trung cũng bán ra vào tháng Tư cùng với Lumia 800. Giá của máy lúc bán ra là 6,3 triệu đồng, hiện còn 5,6 triệu đồng, giảm 0,7 triệu đồng. Một số cửa hàng có thể mua ở mức giá rẻ hơn, khoảng 5 triệu đồng.

Nokia Lumia 610 cũng là điện thoại Windows Phone 7.5 được bán ra vào tháng Năm với giá 5 triệu đồng. Hiện tại, giá chính hãng của điện thoại này là 4 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng so với thời điểm ra mắt.

5. Sony

Năm vừa qua, Sony là hãng bán ra thị trường Việt Nam nhiều mẫu smartphone mới nhất, tổng cộng 11 sản phẩm dòng Xperia từ trung cấp đến cao cấp (gồm Xperia Tipo, Miro, J, U, S, P, Tipo Dual, GO, Ion, Acro S, SL và Neo L). Trong số đó, có mẫu giảm giá mạnh hơn cả là Xperia P, Xperia S và Xperia Ion.

Sony Xperia P

Sony Xperia P ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 5 với giá 12 triệu đồng. Sau nhiều lần giảm giá mạnh, Xperia P hiện có giá 9 triệu đồng, giảm 3 triệu đồng so với lúc ra mắt.

Sony Xperia S bán ra thị trường Việt Nam từ giữa tháng Ba với giá chính hãng 14 triệu đồng, hiện giảm 2 triệu còn 12 triệu đồng nhưng một số cửa hàng bán với giá rẻ hơn nhiều, 10,5 triệu đồng với hàng chính hãng.

Sony Xperia Ion là smartphone cao cấp bán ra vào đầu tháng Bảy với giá 14 triệu đồng, hiện giảm còn 11 triệu đồng.

Sony Xperia Acro S là smartphone chống nước bán chính hãng từ đầu tháng 9 với giá 14 triệu đồng, hiện giảm giá xuống 11,5 triệu đồng.

Theo genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean