Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Số người truy cập Internet tại nhà có xu hướng tăng

Theo kết quả một cuộc thăm dò toàn cầu do Viện Gallup của Mỹ tiến hành mới công bố giữa tháng 1 vừa qua, hơn 1/3 số người lớn trên toàn thế giới sử dụng mạng Internet tại nhà trong năm 2011 và điều này cho thấy xu hướng sử dụng công nghệ số tại nhà gia tăng mỗi năm.

Cuộc thăm dò được Gallup thực hiện tại 148 quốc gia và vùng lãnh thổ trong năm 2011. Kết quả, 32% số người được hỏi có mạng truy cập Internet tại nhà, cao hơn 29% của năm 2010 và 25% trong năm 2009.


Trong bảng xếp hạng của Gallup, hai nước Thụy Điển và Singapore có số người sử dụng mạng cao nhất với 93%, tiếp theo là Đan Mạch và Hà Lan với 10 người được hỏi thì có 9 người dùng Internet ở nhà. 

Trong số những nền kinh tế mới nổi, Nga chiếm ưu thế hơn cả với 51% người sử dụng Internet tại nhà, đứng sau là Brazil với 40% và Trung Quốc là 34%. Nam Phi và Ấn Độ, những quốc gia cũng thuộc nhóm này, lại có số người truy cập mạng thấp hơn lần lượt là 16% và 3%.

Ngoài ra, Gallup cũng chỉ ra rằng những nền kinh tế lớn trên thế giới lại không đạt thứ hạng cao trong việc sử dụng mạng số toàn cầu. Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, chỉ xếp thứ 23 trong bảng xếp hạng với tỷ lệ 80% số người lớn sử dụng mạng tại nhà, Nhật Bản là 73% và Đức là 77%. Những nước có tỷ lệ truy cập Internet tại nhà thấp nhất đa số ở châu Phi với tỷ lệ chỉ khoảng 1%.

Gallup cho biết xu hướng sử dụng Internet tại nhà gia tăng trên toàn thế giới chủ yếu là do sự phát triển kinh tế, những lợi ích mà mạng toàn cầu này có thể giúp thúc đẩy nền giáo dục của giới trẻ, năng suất của người lao động và sự tham gia của người dân vào xã hội. 

Bên cạnh đó, sự bùng nổ các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại di động, điện thoại thông minh hay máy tính bảng có các phần mềm hỗ trợ truy cập Internet cũng góp phần làm gia tăng xu hướng sử dụng mạng tại nhà trên toàn thế giới./.

Theo TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean