Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Máy cho thuê Macbook miễn phí

Tại trường Đại học Drexel, một chiếc máy cho thuê Macbook miễn phí cho sinh viên đang được triển khai và tạo hiệu quả rất lớn.

Hiện tại trên thế giới đang có rất nhiều máy bàn hàng di động cho phép người dùng mua những sản phẩm của Apple một cách vô cùng tiện lợi, chỉ việc “quẹt thẻ” và thiết bị sẽ được đưa tới tận tay người dùng. iPod được bán rất nhiều tại các sân bay, iPad được bán trong hệ thống siêu thị Macy. Tuy nhiên bạn có thấy hứng thú không khi có cả những máy cho thuê Macbook di động?

Chiếc máy bán Macbook di động này được chế tạo trong quá trình cải thiện chất lượng học tập của sinh viên.

Tại trường Đại học Drexel có một chiếc máy cho phép bạn làm điều đó. Tuy nhiên, chiếc máy này sẽ không bán hoàn toàn sản phẩm máy tính Macbook và tiêu tốn hàng nghìn USD của sinh viên, chiếc máy này sẽ cho sinh viên thuê những chiếc Macbook bên trong đó. Chiếc máy này sẽ tạo sự thuận lợi cho những sinh viên đang học tập tại ngôi trường này, thay vì phải mang máy tính qua lại giữa kí túc xá, lớp học cũng như thư viện thì giờ đây họ có thể đơn giản thuê một chiếc máy tính để đi học sau đó trả lại vào chiếc máy này.

Một đội ngũ kĩ thuật viên sẽ thường xuyên bảo dưỡng và kiểm tra định kì những chiếc máy tính này.

Chiếc máy bán Macbook này có thể chứa cùng lúc 12 chiếc Macbook, rất cả những ai có thẻ sinh viên của Đại học Drexel đều có thể thuê máy trong 5 tiếng miễn phí, nếu như sinh viên trả máy muộn sẽ chỉ bị phạt 5 USD (khoảng 105.000 đồng). Sau khi trả lại máy, chiếc máy bán hàng di động này sẽ tự động quét lại toàn bộ dữ liệu của máy để biến chiếc máy này trở lại trạng thái ban đầu và được sạc đầy pin nên bạn không phải lo lắng vì việc chiếc máy này sẽ hết pin nửa chừng hoặc gặp phải các vấn đề về rò rỉ thông tin.

Chiếc máy sẽ được tự động quét sạch nội dung và sạc đầy pin sau một lần trả lại quầy bán hàng.

Nếu bạn tò mò rằng sẽ ra sao nếu chiếc Macbook bị lấy cắp hoặc làm hỏng? Tất nhiên, đây là một sản phẩm công cộng nên người đứng tên mượn máy sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước trường học cũng như pháp luật. Hiện tại ở trường Đại học Drexel mới xuất hiện một chiếc máy bán Macbook này, dự kiến trong tương lai trường sẽ mở rộng và đầu tư thêm nhiều máy bán Macbook hơn nữa để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin của sinh viên.

Mọi thao tác đều được thực hiện qua thẻ sinh viên và một hệ thống camera quan sát chiếc máy này rất chặt chẽ nên sẽ không có tình trạng mất máy làm ảnh hưởng tới sinh viên trong trường.

Macbook là sản phẩm máy tính xách tay rất được ưa chuộng tại các trường học Mỹ.

Theo kenh14.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean