Samsung Electronics đã có kế hoạch giới thiệu loạt tablet màn hình 7, 8 và 10,1 inch cũng như các Ultrabook trong năm 2013 nhằm đạt được sự cân bằng về doanh số bán hàng và lợi nhuận với mảng kinh doanh smartphone. Các mẫu máy tính bảng mới của Samsung sẽ được định hướng theo tiêu chí giá rẻ nhằm đủ sức cạnh tranh với rất nhiều tablet ra mắt trong năm nay.
Cụ thể, các tablet màn hình 7 inch sẽ có mức giá dao động trong khoảng 149 đến 199 USD. Trong khi tablet màn hình 8 inch Samsung Galaxy Note 8 có giá trong khoảng 249 đến 299 USD. Đây là mức giá hết sức cạnh tranh vì đối thủ trực tiếp của Galaxy Note 8 là iPad mini có mức giá thấp nhất lên tới 329 USD. Hiện tại, mức giá của dòng máy tính bảng 10,1 inch của Samsung vẫn chưa được tiết lộ.
Samsung ước tính đã tiêu thụ được khoảng 15 triệu máy tính bảng trong năm 2012 (thấp hơn rất nhiều so với mảng kinh doanh điện thoại). Hãng điện tử Hàn Quốc đang rất cố gắng để đạt được mục tiêu bán 40 triệu tablet trong năm 2013. Vì vậy, chiến lược giá rẻ có lẽ sẽ phát huy tác dụng trong thời điểm này.
Samsung Galaxy Tab 2 10.1 là một trong những mẫu tablet không thành công của Samsung trong năm 2012
Cụ thể, các tablet màn hình 7 inch sẽ có mức giá dao động trong khoảng 149 đến 199 USD. Trong khi tablet màn hình 8 inch Samsung Galaxy Note 8 có giá trong khoảng 249 đến 299 USD. Đây là mức giá hết sức cạnh tranh vì đối thủ trực tiếp của Galaxy Note 8 là iPad mini có mức giá thấp nhất lên tới 329 USD. Hiện tại, mức giá của dòng máy tính bảng 10,1 inch của Samsung vẫn chưa được tiết lộ.
Samsung ước tính đã tiêu thụ được khoảng 15 triệu máy tính bảng trong năm 2012 (thấp hơn rất nhiều so với mảng kinh doanh điện thoại). Hãng điện tử Hàn Quốc đang rất cố gắng để đạt được mục tiêu bán 40 triệu tablet trong năm 2013. Vì vậy, chiến lược giá rẻ có lẽ sẽ phát huy tác dụng trong thời điểm này.
Theo genk.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét