Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Những thiết bị kì quặc nhất tại triển lãm CES 2013

Một vài thiết bị tại CES được thiết kế để làm nhiệm vụ bạn chưa bao giờ nghĩ tới, chẳng hạn như một chiếc nĩa giúp bạn phát hiện mình có ăn quá nhanh hay không.

Toilet trẻ em gắn iPad

Việc tập cho trẻ tự đi ngoài là một điều không hề dễ dàng với các ông bố bà mẹ. iPotty đã cố tìm cách làm cho việc đó trở nên dễ dàng hơn bằng cách cho đính kèm một chiếc iPad trên đó. Theo lý giải từ đơn vị sản xuất, chiếc iPad với các ứng dụng ngộ nghĩnh sẽ giúp trẻ ngồi ngoan hơn và tập cho trẻ thói quen tự “hành sự”.

Phần bô nhựa của chiếc toilet này sẽ được bán ra vào tháng 3. Công ty sản xuất thiết bị này cũng cho biết, họ cũng sẽ cho ra mắt phần vỏ thích hợp với nhiều loại máy tính bảng khác, không chỉ riêng iPad.

Nĩa HAPIfork

Nếu bạn không biết tốc độ ăn của mình đã lý tưởng hay chưa, chiếc nĩa có tên HAPIfork sẽ giúp bạn. Phần chuôi khá “béo” của nĩa có chứa các linh kiện và pin. Một bộ cảm biến chuyển động sẽ phát hiện ra khi nào bạn đưa nĩa lên miệng.

Nếu bạn ăn quá nhanh, chiếc nĩa sẽ tự rung lên như một hình thức báo hiệu. Công ty sản xuất thiết bị này là HapiLabs tin rằng, dùng nĩa 60 đến 75 lần trong một bữa ăn trong khoảng thời gian 20-30 phút là lý tưởng.

Tuy nhiên, chiếc nĩa này không đo được chế độ dinh dưỡng của món ăn cũng như miếng ăn có quá lớn hay không. Ngoài ra, cũng không có thông tin nào về một sản phẩm như thìa hoặc đũa có khả năng tương tự.

TV cảm biến bằng mắt

Haier vừa giới thiệu bản mẫu của một chiếc TV với khả năng theo dõi cử động mắt của người dùng. Chiếc TV này coi mắt người là một dạng con trỏ chuột, và khi muốn chuyển kênh trên màn hình hiển thị, việc nháy mắt sẽ đóng vai trò là một cú nhấp chuột.

Người đại diện của hãng cho biết, TV này không hoạt động được với người đeo kính, nhưng trong các thử nghiệm, phóng viên tại CES vẫn có thể điều khiển nó khi đeo kính nếu đứng ở cự li gần.

Cảm biến đo chế độ dinh dưỡng của cây

Một công ty có tên Parros đã cho giới thiệu loại cảm biến có tên Flower Power, dùng để đo sức khỏe của các loại cây xung quanh gia đình bạn. Theo đó, người dùng chỉ việc cắm thiết bị cảm biến hình chữ Y xuống đất gần khu vực cây, tải về ứng dụng đi kèm trên smartphone và theo dõi quá trình phát triển của cây đó.

Về cơ bản, đây là một thiết bị cảm biến năng lượng thấp qua Bluetooth. Nó có thể cảm biến ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm và chế độ dinh dưỡng trong đất. Thiết bị này có thể hoạt động tốt cả trong nhà và ngoài trời.

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean