Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Những sản phẩm đại hạ giá trong năm mới

Bỏ lại ngày tận thế và những bất ổn kinh tế trong năm cũ, 2013 hứa hẹn sẽ là một năm tuyệt vời với fan công nghệ khi nhiều sản phẩm chất lượng đang có xu hướng hạ giá.

 

1. Microsoft Surface RT

Trong nỗ lực cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng, Microsoft đã quyết định hợp tác cùng các hãng bán lẻ như Best Buy hay Walmart để phân phối Surface RT. Do đó, mức giá của sản phẩm hứa hẹn sẽ giảm mạnh. Ngoài ra, khi gã khổng lồ phần mềm tung ra phiên bản Surface Pro với cấu hình tốt hơn, Surface RT sẽ không còn con đường nào khác ngoài việc hạ giá thành.

 

2. TV HD LCD 60 inch

2012 cho thấy một xu hướng phổ biến ở các hãng bán lẻ, đó là sự sụt giảm nhanh chóng về giá của các loại TV LCD màn hình lớn. Điều này được dự báo sẽ tiếp tục được duy trì trong năm mới, khi mà TV 3D vẫn không thực sự tỏ ra hút hàng.

 

3. Máy chơi game

2013 sẽ là một năm hứa hẹn cho các game thủ. Trước hết, nền tảng chơi game Ouya với giá chỉ 99 USD đang chiếm lĩnh thị trường rất nhanh. Hơn nữa, tiện ích từ việc chơi game không cần đĩa (dựa trên điện toán đám mây) là vô cùng hấp dẫn. Điều này sẽ khiến các ông lớn làng game buộc phải tìm ra giải pháp để cạnh tranh với Ouya.

 

4. Pin mặt trời

Báo cáo mới từ các nhà sản xuất cho thấy giá thành của các tấm pin mặt trời đang giảm mạnh. Cụ thể, nhờ những tiến bộ công nghệ, chi phí sản xuất tính trên mỗi watt sẽ giảm tới gần 30%.

 

5. Laptop AMD

Nhà sản xuất chip PC nổi tiếng thế giới đang gặp những rắc rối về tài chính và tình hình có vẻ không mấy khả quan trong năm 2013. Chính vì vậy, nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng các laptop chạy chip AMD sẽ phải hạ giá như một động thái nhằm cứu vãn tình hình.

 

6. E-book

Đầu năm 2012, một vụ kiện lớn liên quan đến việc giữ giá e-book của 5 nhà xuất bản lớn đã dẫn đến đợt giảm giá mạnh cho các cuốn sách điện tử. Tuy nhiên, giá thành hiện nay vẫn cao hơn so với giá trị thực ban đầu rất nhiều, và tình hình này sẽ buộc phải thay đổi trong năm 2013.

 

7. Mua sắm qua điện thoại

2012 chứng kiến sự bùng nổ của loại hình mua sắm qua smartphone, và nó khiến các hãng bán lẻ đặc biệt chú ý. Do vậy, rất có thể những chương trình giảm giá và khuyến khích mua hàng qua điện thoại sẽ được các hãng này áp dụng rầm rộ.

 

8. Ổ cứng

Năm ngoái là một năm khó khăn cho ngành sản xuất ổ cứng với số lượng hợp đồng hạn chế và giá thành cao. Tuy nhiên, tháng 11 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của nghành này với rất nhiều đơn hàng mới. Nhờ đó, giá thành ổ cứng đã nhanh chóng hạ xuống 33% và xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong năm 2013.

 

9. Smartphone

Tốc độ phát triển của smartphone đang ở mức đáng báo động, khi mọi thứ trở nên lỗi thời quá nhanh. Mặc dù vậy, chính điều này cũng khiến cho giá thành của các sản phẩm cũ trở nên dễ chịu hơn rất nhiều với người dùng. Ở Mỹ, nhiều model đời mới thậm chí còn được miễn phí kèm hợp đồng sử dụng hai năm.

Vũ Vũ

Theo BusinessInsider/ Infonet
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean