Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Những nước có tốc độ truy cập Internet nhanh nhất

Theo hãng tin Bloomberg, Mỹ không nằm trong top 10 quốc gia có tốc độ truy cập Internet nhanh nhất thế giới hiện nay.

10. Singapore

 

Với tốc độ trung bình đạt 30,7 MB/giây, đảo quốc sư tử xứng đáng lọt vào top 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có khả năng truy cập Internet nhanh nhất, cao gần gấp đôi mức trung bình 15,9 MB/giây của toàn thế giới.

Theo chuyên gia David Belson, người góp phần đưa ra báo cáo này, sở dĩ có tốc độ truy cập Internet ấn tượng, ngoài việc sở hữu băng thông tốc độ cao, Singapore còn là một trung tâm công nghệ của thế giới.

9. Israel

 

Việc Israel lọt vào danh sách này và thậm chí đứng cao hơn cả Singapore không khiến người khác ngạc nhiên. Tốc độ truy cập Internet trung bình ở Israel đạt tới 30,9 MB mỗi giây.

Theo Belson, khả năng kết nối mạng toàn cầu của Israel rất tuyệt vời và nơi đây có những con người rất thông minh, hiểu biết công nghệ. 

8. Bulgaria

 

Với mức thuế thấp và giá nhân công rẻ, Bulgaria đang tự tiếp thị bản thân là một điểm đến hấp dẫn cho các công ty và nhà đầu tư toàn cầu. Ngoài ra, tốc độ truy cập Internet ở nước này cũng rất hấp dẫn.

Theo thống kê của Bloomberg, tốc độ truy cập trung bình Internet băng thông rộng ở Bulgaria là 32,1 MB/giây. 

7. Thụy Sỹ

 

Với tư cách là một trong những trung tâm tài chính toàn cầu, không thể nghi ngờ vị trí của Thụy Sỹ trong top 10 này. Tốc độ truy cập Internet trung bình ở Thụy Sỹ là 32,4 MB/giây. 

6. Bỉ

 

Tốc độ truy cập Internet của Bỉ cũng rất "đỉnh", đạt trung bình 32,7 MB/giây. Ở tốc độ này, người dùng có thể download về máy bộ phim hài Austin Powers in Goldmember chỉ trong vòng có 6 phút.

5. Romania

 

Tốc độ truy cập Internet của Romania đã giảm so với trước, nhưng vẫn ở thứ hạng mà nhiều quốc gia mơ ước. Với tốc độ đạt tới 37,4 MB/giây, Romania xứng đáng đứng ở top 5 của danh sách này.

4. Latvia

 

Latvia không được xem là một trong những quốc gia có nền công nghệ tiên tiến nhất, song tốc độ truy cập Internet băng thông rộng ở nước này lại vượt xa nhiều nước phát triển, với mức trung bình 37,5 MB/giây.

3. Nhật Bản

 

Quốc gia công nghệ hàng đầu thế giới hiện có tốc độ truy cập Internet băng thông rộng trung bình ở mức 42,2 MB mỗi giây. Chính phủ Nhật từ lâu đã coi việc phát triển Internet là một mục tiêu quốc gia.

2. Hàn Quốc

 

Game trực tuyến rất phát triển ở Hàn Quốc là nhờ băng thông của nước này nhanh thứ hai thế giới. Theo số liệu của Bloomberg, tốc độ truy cập Internet trung bình của xứ sở kim chi là 48,8 MB mỗi giây. Giá sử dụng Internet ở đây cũng rất "mềm".

1. Hong Kong

 

Cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều "đấu" không lại đặc khu Hong Kong của Trung Quốc về tốc độ băng thông Internet. Truy cập Internet ở đây có thể đạt tới 54,1 MB/giây, nhanh nhất thế giới. Với tốc độ này, người dùng có thể download cả bộ phim Battleship chất lượng HD chỉ trong 4 phút.

Theo VnEconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean