Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Microsoft góp 2 tỷ USD trong vụ mua lại Dell

Bloomberg trích dẫn nguồn tin thân cận cho biết Dell đang tiến gần hơn tới thỏa thuận mua lại với Silver Lake Management LLC. Đặc biệt, Microsoft đang có kế hoạch góp vốn vào thương vụ này.


Mức giá mà Silver Lake và Dell đang đàm phán nằm trong khoảng 13,50 – 14,25 USD. Cũng theo nguồn tin trên, vào tuần tới Microsoft có thể sẽ công bố khoản đóng góp trị giá khoảng 2 tỷ USD.

Microsoft sẽ được hưởng khá nhiều lợi ích khi tham gia mua lại Dell. Hiện nay, Dell là một trong những đối tác lớn nhất bán máy tính cá nhân chạy các phần mềm của Microsoft. Cả 2 công ty đều đang chống chọi với sự cạnh tranh khốc liệt của các loại máy tính bảng.  Dell cũng có thể giúp Microsoft đẩy mạnh hoạt động bán hàng ở mảng khách hàng doanh nghiệp. 

Theo Tim Bajarin, người sáng lập hãng tư vấn công nghệ Creative Strategies Inc., Microsoft cần đến các đối tác có đủ sức mạnh. Tuy nhiên, khoản đầu tư vào Dell của Microsoft có thể khiến Microsoft gặp nhiều khó khăn khi hợp tác với các nhà sản xuất máy tính khác.   

Trong khi đó, 1 nguồn tin khác cho biết nếu như thương vụ không được hoàn thành trong tuần này, rất có thể mức giá đã trở thành mối trở ngại. 

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft xem xét việc hỗ trợ cho các thương vụ của Silver Lake. Năm 2011, hãng sản xuất phần mềm này đã tài trợ cho thương vụ Silver Lake và một số hãng khác mua lại lượng lớn cổ phần của Yahoo! Inc.  

Theo Cafef.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean