Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

iPad 5 chính thức phát hành vào năm 2013

Mặc dù người hâm mộ Apple đã rất ngạc nhiên trước sự xuất hiện của iPad 4 vào tháng 10/2012, tuy nhiên một chuyên gia công nghệ đã dự đoán rằng Apple sẽ quay lại và phát hành một iPad 9,7-inch thế hệ thứ năm, mỏng và nhẹ hơn vào đầu năm 2013. Theo báo cáo của trang tin Digitimes, iPad 5 sẽ được phát hành vào khoảng giữa năm 2013. Trong khi đó theo thông tin từ trang tin Macotakara của Nhật Bản, iPad 5 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 3 năm 2013.

Vào tháng 10/2012, Apple đã công bố một loạt các sản phẩm mới, trong đó có iPad mini cùng iPad thế hệ thứ tư với đầy đủ kích cỡ. Tuy nhiên, theo Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích chứng khoán KGI nhận định rằng: có thể Apple sẽ không đủ mạnh để chống lại chiếc Surface của Microsoft và Apple sẽ chịu áp lực khi bắt đầu khởi động iPad 5 9,7-inch của mình để củng cố vị trí dẫn đầu trong thị trường máy tính bảng.


So với iPad 4, iPad thế hệ thứ năm sắp ra mắt, có thể có trọng lượng, độ dày và mức giá giống với người tiền nhiệm của nó. Rất có thể, Apple đang cố gắng để thu gọn sản phẩm của mình. Apple đã cung cấp cho hệ thống iPad 4 một bộ xử lý A6X và theo như báo cáo, có thể chiếc iPad 5 sẽ nhanh gấp 2 lần người anh của nó. Cũng theo báo cáo, chiếc iPad mới này sẽ có các tính năng vượt trội như: kết nối Lightning và hỗ trợ LTE tốt hơn. Nhưng đó là tất cả các tính năng mới mà người hâm mộ iPad vẫn sử dụng được với chiếc iPad thế hệ thứ tư. Kuo hy vọng Apple sẽ sử dụng công nghệ đóng gói màn hình cảm ứng GF DITO (GF2) vào iPad 5. GF2 đã được sử dụng trong iPad mini mới, giúp làm cho nó mỏng hơn 23% và nhẹ hơn 53% so với người anh trai lớn của nó.


Theo trích dẫn từ báo cáo trong Digitimes của Macworld đã tuyên bố rằng: Apple sẽ làm giảm trọng lượng của iPad mới bằng cách sử dụng một thanh ánh sáng LED thay vì sử dụng hai thanh trong iPad hiện tại (iPad 3). Macworld chỉ ra rằng điều này cũng có nghĩa là iPad 5 sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn và do đó có thể chạy trên một pin có kích cỡ nhỏ và mỏng hơn.

Đỗ Thanh Trọng (Theo TechRadar)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean