Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Cựu nhân viên S-Fone Hà Nội treo biểu ngữ đòi SPT trả nợ

Sáng nay (17/1/2013), nhiều cựu nhân viên của S-Fone chi nhánh Hà Nội đã treo biểu ngữ trước Chi nhánh SPT Hà Nội đòi lãnh đạo SPT phải trả nợ lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp.

Ảnh
Sáng nay, khoảng hơn 30 cựu nhân viên của S-Fone Chi nhánh Hà Nội đã tập trung tại Chi nhánh SPT Hà Nội mang theo biểu ngữ đòi lãnh đạo SPT phải trả nợ lương.

9h sáng nay, khoảng hơn 30 cựu nhân viên của S-Fone Chi nhánh Hà Nội đã tập trung tại Chi nhánh SPT Hà Nội mang theo biểu ngữ đòi lãnh đạo SPT phải trả nợ lương. Những cựu nhân viên của S-Fone đã đòi gặp để yêu cầu người lãnh đạo có trách nhiệm của SPT phải trả nợ lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp... cho người lao động. Trước bức xúc của những cựu nhân viên của S-Fone, ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh SPT Hà Nội cho biết, ông cũng chỉ có thể tiếp nhận các ý kiến của người lao động để chuyển lên lãnh đạo SPT giải quyết chứ chi nhánh cũng không có thẩm quyền giải quyết những vấn đề này. Sau đó, ông Hoàng Anh Tuấn đã điện thoại cho ông Nguyễn Phi Long, Phó Tổng giám đốc của SPT. Trả lời qua điện thoại với người lao động, ông Nguyễn Phi Long nói rằng ông cũng chỉ nhận công việc này 2 tuần nay và hứa sẽ giải quyết các vấn đề của người lao động. Ông Nguyễn Phi Long hứa sẽ ra Hà Nội vào ngày 28 hoặc 29/1 để làm việc với những cựu nhân viên của S-Fone.

Chị Mỹ Lệ, cựu nhân viên của S-Fone cho biết SPT đã nợ khoảng 5 tháng lương của người lao động. Ngoài ra, SPT còn nợ bảo hiểm, trợ cấp thất nghiệp... của người lao động nhiều năm nay. Chia sẻ với ICTnews, những cựu nhân viên của S-Fone cho biết: "Các lãnh đạo của SPT đã hứa với chúng tôi rằng sẽ chi trả các khoản này nhiều lần nhưng họ liên tục thất hứa. Trước đó, họ thông báo cho chúng tôi nghỉ việc không rõ ràng. Chúng tôi được thông báo nghỉ việc, nhưng vẫn được gọi đi thu cước. Chỉ đến khi trụ sở của Chi nhánh S-Fone ở Trần Hưng Đạo bị niêm phong vì không trả tiền thuê nhà thì chúng tôi mới nghỉ hẳn".

Trao đổi với ICTnews sáng nay, ông Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Chi nhánh S-Fone Hà Nội cho biết là ông đã gửi các kiến nghị của người lao động lên lãnh đạo SPT. Nếu không giải quyết vấn đề bảo hiểm cho người lao động thì họ sẽ rất khó khăn khi sang làm việc ở công ty khác. Tuy nhiên, hiện nay tình hình của SPT cũng rất khó khăn. Ông Vũ Anh Tuấn còn cho biết hệ thống mạng của S-Fone ở Hà Nội và Đà Nẵng đã dừng hoạt động và chỉ còn hoạt động một ít ở TP Hồ Chí Minh. Ông Tuấn còn cho biết, bản thân ông cũng đã xin nghỉ việc ở S-Fone.

Hiện SPT đang trong giai đoạn khó khăn nhất. Nhiều ý kiến cho rằng SPT nên nói lời tạm biệt với S-Fone theo hình thức tuyên bố cho S-Fone phá sản.

Ảnh

Ảnh

Ảnh
Nhiều cựu nhân viên của S-Fone đã đội mưa đến chi nhánh của SPT để đòi quyền lợi.

Ảnh
Chị Mỹ Lệ, cựu nhân viên của S-Fone, cho biết đã bị nợ lương 5 tháng và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp...

Ảnh
Các cựu nhân viên của S-Fone đến phòng làm việc của giám đốc chi nhánh SPT Hà Nội để đòi lãnh đạo SPT giải quyết quyền lợi cho họ.

Ảnh
Do bức xúc, một cựu nhân viên của S-Fone đã bị ngất tại chi nhánh của SPT Hà Nội.

Ảnh
Nhiều cựu nhân viên của S-Fone đã kí bản đề nghị lãnh đạo SPT giải quyết quyền lợi cho họ.

Ảnh
Bản đề nghị lên lãnh đạo SPT đã có nhiều chữ kí của người lao động.

Theo ICTnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean