Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

CNTT - Đòn bẩy thúc đẩy phát triển nền kinh tế

Ngày 15/01, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về Phát triển hạ tầng Thông tin.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu chđạo tại Hội ngh

Hội nghị được tổ chức nhằm quán triệt các nội dung của Nghị quyết 13-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các Nghị quyết của Chính phủ, Chương trình hành động của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về xây dựng hạ tầng thông tin đến các Cơ quan, Bộ, Ngành, Địa phương, các doanh nghiệp CNTT-TT.

Hội nghị là cơ hội để các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp và các chuyên gia trao đổi, thảo luận các giải pháp, nhiệm vụ, hành động, phương thức phối kết hợp, huy động nguồn nhân lực… nhằm triển khai phát triển hạ tầng thông tin đồng bộ, hiệu quả.


Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đánh giá cao sáng kiến của Bộ TT&TT về việc tổ chức Hội nghị này: “Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, năm 2013 chúng ta cần tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, vì đây là môi trường hết sức quan trọng đối với mọi lĩnh vực ngành nghề. Kinh tế vĩ mô khó khăn cũng là một thử thách năng lực cạnh tranh của các ngành. Tính đến năm 2012, tổng doanh thu đạt hơn 20 tỷ USD (riêng doanh thu từ công nghiệp CNTT đạt hơn 14 tỷ USD, tăng trưởng 20%, đây là con số rất ấn tượng trong điều kiện như hiện nay).

Vì vậy chúng ta vẫn có thể làm tốt hơn việc triển khai và ứng dụng CNTT, khi mà CNTT đã và đang mang đến giá trị gia tăng hiệu quả đối với nhiều ngành nghề. Và, chúng ta dễ nhận thấy rằng, trong điều kiện hội nhập và phát triển hiện nay, tái cơ cấu nền kinh tế hiệu quả rất cần đến CNTT. Do vậy, khi nào CNTT giúp chúng ta tư duy thì mới phát huy hết mọi tiềm năng, xứng đáng là nước mạnh về CNTT”.

Hội nghị gồm 4 phiên chuyên đề chính, trong đó, tại phiên 4 với nội dung “Phát triển công nghiệp CNTT” vào buổi chiều cùng ngày; ông Bùi Thiên Hà, Phó Tổng biên tập Tạp chí Xã hội Thông tin sẽ có tham luận với nội dung “Giải pháp quản lý thiết bị đầu cuối nhằm hạn chế tin nhắn rác, chống buôn lậu và đảm bảo an toàn an ninh trên mạng di động”. Đây là vấn đề nóng, đang được các Bộ, ban, ngành hết sức quan tâm.

PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean