Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Cận cảnh ‘quái vật’ HTC Butterfly sắp về Việt Nam

Những thông số như chip lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, màn hình 5 inch 1.080p đủ khiến HTC Butterfly vượt mặt nhiều đối thủ smartphone đang có trên thị trường.

HTC Butterfly thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng kể từ thời điểm nó được vén màn tại thị trường Nhật cuối năm ngoái. Máy được trang bị màn hình 5 inch Full HD (1.920 x 1.080 pixel), chip Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz và có khả năng chống nước.

HTC Butterfly đẹp và rất nam tính.

Thiết kế và phần cứng

HTC Butterfly sở hữu màn hình kích thước lên đến 5 inch, thiết kế hơi cong tạo ra cảm giác sản phẩm mỏng hơn, cũng lọt vào tay người dùng dễ hơn. Màn hình của máy là loại Super LCD 3 bọc kính cường lực Gorilla Glass 2.

Tuy nhiên, giống như nhiều chuyên gia đã cảnh báo trước đó, màn hình của máy không khác biệt nhiều so với những smartphone 720p, do mắt thường không thể phân biệt được độ nét quá cao trên một thiết bị nhỏ như smartphone.

Điểm mạnh: Màn hình sắc nét, thiết kế đẹp, hiệu suất cao, có khe cắm thẻ nhớ và camera nhiều tính năng.

Điểm yếu: Vỏ nhựa không xứng tầm với một smartphone cao cấp, pin không thể tháo rời, dung lượng thấp, nút nguồn đặt ở vị trí không thuận tiện.

Butterfly là smartphone đạt tiêu chuẩn IP5X, không thể chống bẩn nhưng có thể chống được các tia nước bắn từ mọi hướng trong khoảng 3 phút. Có được khả năng này là do cổng sạc, khe cắm thẻ nhớ microSD, khe đựng microSIM đều đã được che chắn kỹ lưỡng.

Butterfly cũng là một trong những model hiếm hoi được trang bị khe cắm thẻ nhớ của HTC. Bên cạnh đó, hãng này cũng cung cấp 25 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên Dropbox cho người dùng trong vòng 2 năm.

Có một điểm lạ là nút nguồn/khóa màn hình của sản phẩm lại được đặt trên đỉnh đầu, thay vì cạnh bên như một số điện thoại Android khác. Với kích thước 5 inch, một số người sẽ gặp khó khăn khi đưa tay lên khóa màn hình của máy.

Phần mềm

Giống như chiếc One X+ vừa ra mắt, Butterfly được tích hợp sẵn Android 4.1 Jelly Bean cùng giao diện Sense 4+ mới nhất. Về cơ bản, giao diện này hoàn toàn giống với Sense 4 nhưng bổ xung thêm một số khả năng tùy biến và cải tiến trên camera.

Máy có thiết kế hơi cong nhưng không cong bằng chiếc One X.

Model này vẫn sử dụng công nghệ Image Sense và chip xử lý hình ảnh trên dòng One Series ra mắt năm ngoái. Camera 8 “chấm” của máy dùng ống kính độ mở f2.0 và cảm biến BSI. Những trang bị phổ biến khác như âm thanh Beat Audio hay NFC đều được tích hợp đầy đủ.

Hiệu suất

Với chip mạnh mẽ đi kèm RAM 2 GB, hiệu suất tổng thể của Butterfly rất ấn tượng. Ứng dụng được mở một cách gần như tức thì, ngay cả khi máy đang chạy nhiều ứng dụng khác. Trong khi đó, pin của máy chỉ ở mức trung bình, đủ “sống” trong một ngày làm việc nhưng sẽ phải sạc thêm nếu người dùng có nhu cầu sử dụng lớn.

Nút nguồn được đặt trên dỉnh đầu.

Giao diện Sense 4+ được tích hợp một chế độ tiết kiệm năng lượng, giúp tăng khoảng 2-4 giờ sử dụng thông thường.

Kết luận

Model này hiện đã được bán tại một số thị trường châu Á khác như Trung Quốc, Singapore và sẽ sớm cập bến Việt Nam vào tháng 2. Khi bán ra, HTC Butterfly sẽ phải cạnh tranh với những sản phẩm như Oppo Find 5 hay bộ đôi Xperia Z và ZL cập bến thị trường sau nó khoảng 1 tháng.

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean