Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

6 điểm sáng của VinaPhone trong năm 2012

Thuê bao thực phát sinh cước tăng 30%, doanh thu 3G tăng 60%, cộng với việc lọt vào danh sách "Câu lạc bộ tỷ đô"… VinaPhone có nhiều điểm sáng nổi bật trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng của năm 2012.

Năm 2012, kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp nhất trong 10 năm gần đây, giảm năm thứ hai liên tiếp, xuống mức 5,2%; hàng loạt doanh nghiệp lớn kinh doanh thua lỗ, hiệu quả đầu tư thấp; tiêu dùng chung của nền kinh tế giảm sút.


Thị trường viễn thông cũng bước vào thời kỳ bão hòa tương đối, tốc độ tăng trưởng giảm sút so với các năm trước, cạnh tranh giữa các nhà khai thác ngày càng quyết liệt, tập trung rõ nét vào cạnh tranh về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Một số doanh nghiệp viễn thông nhỏ đã phải dừng cung cấp dịch vụ do không đủ năng lực cạnh tranh.

Trong bối cảnh đó, VinaPhone vẫn đạt được những kết quả khả quan vào cuối năm 2012.

Thứ nhất, tính đến cuối năm, nhà mạng này có tỷ lệ tăng trưởng thuê bao phát sinh cước mới ở mức 30%, tương đương với hơn 6 triệu thuê bao phát triển thực. Tốc độ tăng trưởng thuê bao nói trên giúp VinaPhone đạt gần 30% thị phần về số lượng thuê bao phát sinh cước.

Thứ hai, doanh thu tiêu dùng (tính bằng tiền) của dịch vụ viễn thông đạt gần 25.000 tỷ đồng, đưa VinaPhone vào danh sách của “Câu lạc bộ tỷ đô”.

Thứ ba, dịch vụ 3G của VinaPhone đạt tốc độ tăng trưởng hơn 60% về doanh thu, với gần 6 triệu thuê bao 3G. Đi kèm với đó, chất lượng 3G tại các thành phố lớn được nâng cấp toàn diện với hàng nghìn trạm SingleRAN mới, khẳng định vị trí dẫn đầu của VinaPhone về 3G. VinaPhone đang cung cấp hàng trăm dịch vụ giá trị gia tăng khác nhau trên nền 2G và 3G, trong đó có nhiều dịch vụ có tính tiên phong như ví điện tử di động, roaming trên máy bay...

Thứ tư, mạng lưới kỹ thuật 2G và 3G của VinaPhone được củng cố toàn diện cả về số lượng và chất lượng, với hơn 5.000 trạm BTS mới đã được lắp đặt và hàng nghìn trạm được thay thế, điều chuyển trong năm 2012, tạo thành mạng lưới vững chắc với gần 30.000 trạm BTS (trong đó có gần 10.000 trạm 3G) trên toàn quốc.

Thứ năm, VinaPhone còn vượt tất cả những chỉ tiêu chất lượng dịch vụ do Nhà nước quy định qua các đợt kiểm tra chất lượng do Bộ TT&TT tổ chức trong năm 2012. Đặc biệt, điểm chất lượng thoại - một trong những chỉ tiêu quan trọng nhất của dịch vụ thông tin di động, đạt 4,03 - cao nhất trong số các mạng di động được đo kiểm năm 2012.

Thứ sáu, nhà mạng này tiếp tục giữ vững vị thế là một trong các mạng di động có uy tín trong khu vực thông qua các hoạt động trong khuôn khổ của liên minh di động Conexus, những hoạt động hợp tác với liên minh Vodafone, với Apple...

Tuy nhiên, nguồn tin từ VinaPhone cho biết, những kết quả đáng khích lệ trong năm 2012 sẽ là một áp lực cho năm 2013 khi mà bối cảnh kinh tế nói chung sẽ đem đến nhiều khó khăn và thách thức với toàn bộ ngành viễn thông Việt Nam nói chung, trong đó có VinaPhone. Nền kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn và xu hướng giảm tiêu dùng có thể tác động trực tiếp đến dịch vụ thông tin di động, tăng trưởng doanh thu sẽ khó hơn so với năm 2012. Việc Chính phủ và Bộ TT&TT ban hành  những quy định về siết chặt đăng ký thông tin thuê bao trả trước, thu cước hòa mạng trả trước, quy định về thời hạn và quy trình triển khai các chương trình khuyến mại, quy định về nhắn tin quảng cáo... cũng có tác động ngắn hạn tới công tác phát triển thuê bao và tăng trưởng doanh thu.

Mặc dù vậy, đại diện của VinaPhone cho biết, công ty vẫn có những  mục tiêu tăng trưởng khá trong năm 2013. Theo đó, doanh thu 3G dự kiến tăng 100% và luôn giữ vững vị trí mạng dẫn đầu về dịch vụ này, doanh thu dịch vụ viễn thông đạt 28.000 đồng…

Vị lãnh đạo của VinaPhone chia sẻ: “Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhờ áp dụng triệt để các biện pháp về tối ưu hóa mạng lưới, tăng cường chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng và đẩy mạnh bán hàng theo cách mới… chúng tôi đã hoàn thành tốt mục tiêu kinh doanh của năm 2012. Còn với năm 2013, dù khó khăn còn lớn hơn nhưng chúng tôi tin là các mục tiêu kinh doanh sẽ được thực hiện tốt”.

Theo ICTNews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean