Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Zing Blog ra mắt công cụ nhận dữ liệu từ Yahoo! Blog

Ban quản trị Zing Blog cho biết, công cụ tiếp nhận dữ liệu từ Yahoo! Blog sang Zing Blog đã sẵn sàng, người dùng có thể bắt đầu chuyển “nhà” từ 18/1/2013.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản tại trang web http://yblog.apps.zing.vn/, các blogger đã có thể chuyển “tài sản” blog của mình sang nhà mới một cách nhanh chóng. 

Ông Châu Nguyễn Nhật Thanh - Giám đốc Kỹ thuật Zing Blog cho biết: “Đội ngũ kỹ thuật của Zing Blog đã và đang hoàn thiện công cụ tiếp nhận dữ liệu từ Yahoo! Blog sang, giúp người dùng chuyển 'nhà' nhanh nhất và dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ hỗ trợ và cộng đồng sẽ có các hoạt động hỗ trợ tốt nhất để blogger Yahoo! nhanh chóng thích nghi với cộng đồng mới”.

Ông Thanh cũng cho biết thêm, khoảng hơn một tháng trở lại đây, người dùng Yahoo! Blog đã rục rịch cho việc chuyển nhà mới sang Zing Blog bằng cách đăng ký tài khoản mới, sử dụng, viết blog và kết bạn trên nền tảng mới này. Trên trang cộng đồng Yahoo! Blog, các hình ảnh, bài viết hướng dẫn người dùng đăng ký và chuyển nhà sang Zing Blog cũng xuất hiện dày đặc.

Đứng trước câu hỏi về việc, sau khi Yahoo! Blog đóng cửa, nhiều người nhận định thời hoàng kim của blog đã tắt, liệu việc tập trung công sức để phát triển sản phẩm Zing Blog thời điểm này có mạo hiểm, ông Thanh tự tin khẳng định: “Viết blog là một trong những thói quen phổ biến của người dùng Việt Nam. Bên cạnh những chia sẻ mang tính thời điểm và tức thời như trạng thái (status, tweet), blog vẫn có một vị thế lớn ở Việt Nam. Việc phát triển sản phẩm Zing Blog là chiến lược được định hình ngay từ thời điểm đầu tiên xây dựng mạng xã hội Zing Me. Trên thực tế, con số hơn 2 triệu người dùng blog hàng tháng trên Zing Me là con số không nhỏ, và có xu hướng tiếp tục tăng. Vì thế, không có gì là mạo hiểm khi chúng tôi tiếp tục kiên định với định hướng của mình”.

Zing Blog (blog.zing.vn) là một sản phẩm mới của Zing (thuộc công ty cổ phần VNG), đã được ra mắt vào ngày 15/12/2012. Zing Blog được phát triển dựa trên nền tảng blog của mạng xã hội Zing Me, nhưng được phát triển thành một trang riêng và độc lập.

Các tính năng hữu ích dành cho viết blog được Zing Blog thiết kế khá hoàn thiện. Khi viết blog, người dùng được hỗ trợ định dạng phông chữ, các biểu tượng cảm xúc, hình nền, chèn nhạc, chèn hình ảnh, video, trang bìa… nhằm tăng tính cá nhân và tạo sự khác biệt cho các blogger.

Trên Zing Blog, các bài viết được sắp xếp theo chủ đề rất thuận tiện cho người xem như Giáo dục, Văn học, Vườn yêu, Giải trí, Phim ảnh, Công nghệ…, và đều được lựa chọn, sàng lọc nhằm cung cấp tới người xem các bài viết "sạch", phù hợp theo các quy định chung.

Các blogger đã bắt đầu "chuyển nhà" từ Yahoo! Blog sang Zing Blog.

Ngoài ra, các blogger còn dễ dàng theo dõi blog của mình và bạn bè thông qua các chuyên mục được sắp xếp khoa học như Blog của tôi, Blog cộng đồng, Top Blog trong tuần, Thăm blog bạn bè, Blog nổi bật, Blog VIP, Chủ đề nổi bật… Các blogger nhiệt tình còn được vinh danh trong cộng đồng bằng các danh hiệu như Hot Blogger, Pro Blogger, VIP Blogger và còn nhận được các ưu đãi khác từ ban quản trị Zing.

Một điểm đặc biệt của Zing Blog được đánh giá nổi trội hơn các nền tảng blog khác là khả năng chia sẻ lên các mạng xã hội khác nhau, từ Zing Me đến Facebook, Twitter, Google+, Linkhay, Digg, Linkedin. Tiện ích này giúp tăng cường tính kết nối cũng như góp phần lan truyền nội dung blog trong cộng đồng. Thêm vào đó, Zing Blog còn tích hợp thêm Photo vào blog theo dạng Blog ảnh, người dùng có thể xem Photo theo dạng blog rất thuận tiện.

Thay vì phải đăng nhập tài khoản Zing Me để sử dụng như trước đây, hiện nay người dùng có thể truy cập trực tiếp tại blog.zing.vn. Tuy nhiên, để hỗ trợ kết nối tốt cho người dùng, hai sản phẩm Zing BlogZing Me vẫn được thiết kế tương thích với nhau, tận dụng tối đa lợi thế của mỗi nền tảng để mỗi hoạt động tương tác của người dùng đều được chia sẻ lên cả hai cộng đồng cùng lúc, nhằm lan tỏa đến nhiều bạn bè của họ hơn.

Sắp tới, Zing Blog sẽ tổ chức một cuộc thi viết blog và một buổi offline lớn quy tụ các blogger tham gia, nhằm xây dựng một cộng đồng blogger thân thiện và lành mạnh.

P.V

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean