Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Xu hướng của làng điện thoại 2013

Bên cạnh sự xuất hiện của iPhone 5S hay Galaxy S IV, năm 2013 sẽ chứng kiến sự phổ biến của màn hình Full HD trên smartphone, còn nền tảng Windows Phone 8 sẽ "cất cánh" thực sự.

Dưới đây là 10 dự đoán về xu hướng mới trong làng điện thoại năm 2013:

Màn hình Full HD và kích thước 5 inch trở nên phổ biến
2013 sẽ chứng kiến xu hướng điện thoại màn hình 5 inch Full HD
Dù bắt đầu xuất hiện từ cuối năm 2012 với các model như HTC Droid DNA, HTC Butterfly hay Sharp SH930W, xu hướng màn hình Full HD với kích thước 5 inch trên smartphone hứa hẹn "bùng nổ" vào năm 2013. Sony, LG hay các nhà sản xuất Trung Quốc như ZTE, Oppo đã có kế hoạch tung ra smartphone Full HD sớm, ngay tại triển lãm CES 2013 diễn ra vào tháng 1 tới đây.

Sự xuất hiện của Galaxy S IV

Galaxy S III là điện thoại Android thành công nhất 2012 khi "hất" iPhone khỏi ngôi vị điện thoại bán chạy nhất toàn thế giới. Đây cũng là chiếc smartphone phá kỷ lục của Samsung về số lượng bán ra khi chỉ mất 157 ngày đã cán mốc 30 triệu máy trên toàn cầu. Vì thế, sự xuất hiện của model kế tiếp, Galaxy S IV, cũng hứa hẹn thu hút nhiều chú ý và nhận được kỳ vọng lớn từ người dùng cũng như giới công nghệ.

Windows Phone cất cánh

Những ngày cuối năm 2012 chứng kiến sự xuất hiện của một loạt thiết bị chạy hệ điều hành Windows Phone 8, như 8X, 8S của HTC và những chiếc Lumia 920, 820... của Nokia. Nhưng theo dự đoán, 2012 mới chỉ là năm đánh dấu sự thay đổi của Windows Phone, còn 2013, khi hệ sinh thái công nghệ của Microsoft với Windows Phone 8 và Windows 8 đủ lớn và hấp dẫn, hệ điều hành di động này mới thực sự hấp dẫn và lôi kéo người dùng vốn trung thành với iOS và Android.

Bộ nhớ trong 64 GB phổ biến hơn

2012 là thời của điện toán đám mây với công nghệ lưu trữ ảo, nhưng thực tế một thiết bị với bộ nhớ trong lớn và không cần đến khe cắm thẻ nhớ vẫn là thứ mà người dùng mong muốn. Samsung đang tăng cường dây chuyền sản xuất chip, để tạo ra các mẫu chip nhớ kích thước nhỏ, giá thấp nhưng đạt dung lượng tới 64 GB. Năm 2013 có thể sẽ xuất hiện nhiều smartphone cao cấp với bộ nhớ trong thừa thãi, thay vì chỉ có một số ít model như One X+, Galaxy S III hay iPhone 5... như hiện tại.

Apple trình làng iPhone 5S
iPhone vẫn là tâm điểm của làng công nghệ năm 2013.
iPhone 5 không tạo ấn tượng đặc biệt như iPhone 4 hay các mẫu iPhone trước đó. Nhưng thực tế, làng công nghệ bị thu hút bởi bất kỳ các thông tin nào liên quan đến chiếc điện thoại của Apple. Những tin đồn gần đây cho thấy iPhone 5S sẽ không mang nhiều khác biệt so với iPhone 5, giống như việc nâng cấp 4 lên 4S. Tuy nhiên, Apple có thể tạo ra bất ngờ khi giới thiệu sản phẩm này sớm hơn dự kiến ngay trong nửa đầu năm.

Màn hình dẻo có mặt trên điện thoại di động

Công nghệ màn hình dẻo đã xuất hiện vài năm qua nhưng đến giờ vẫn chưa hề được ứng dụng vào bất kỳ sản phẩm thương mại nào. Nhưng có thể, Samsung sẽ là nhà sản xuất đưa công nghệ này tới tay người tiêu dùng sớm nhất ngay năm sau. Việc sử dụng màn hình dẻo giúp cho các hãng có thể tạo ra một thiết bị di động có kiểu dáng đột phá hơn, một sản phẩm màn hình cảm ứng rộng nhưng lại có được độ bền cao khi dùng.

Pin dung lượng lớn

Trong khi cấu hình và các tính năng khác như camera, màn hình có sự nâng cấp và thay đổi liên tục thì trong nhiều năm qua, công nghệ pin dường như không thay đổi. Các smartphone cao cấp đều gặp một nỗi lo chung là có thời gian hoạt động không như mong đợi vì có dung lượng không như ý muốn. Sự xuất hiện của những smartphone pin khủng như Razr Maxx hay Razr Maxx HD năm 2012 được cho là bước đệm để các nhà sản xuất tung ra nhiều model có pin tốt hơn trong năm 2013, lớn hơn, dung lượng cao hơn và bền bỉ hơn.

Sự tấn công của smartphone "giá rẻ" tới từ Trung Quốc

Giá vẫn là vũ khí mà các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc như ZTE, Huawei hay Oppo, Xiaomi sử dụng để cạnh tranh các đối thủ nổi tiếng như Apple, Samsung hay Sony và HTC... Sở hữu những trang bị tương đương, chip lõi kép, thậm chí lõi tứ, màn hình Full HD hay camera lên tới 13 "chấm" nhưng phần lớn các model tới từ Trung Quốc đều có giá thấp hơn nhiều, thậm tới một nửa so với các đối thủ có thương hiệu nổi tiếng.

ZTE chuẩn bị mang tới triển lãm CES 2013 smartphone Android Full HD siêu mỏng với giá chỉ 9 triệu đồng, hay Oppo đã nhăm nhe kế hoạch tung ra smartphone lõi tứ màn hình 5 inch có tên Finder 5 ngay tại thị trường Mỹ. Đó là những tín hiệu cho thấy các hãng Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm sau.

RIM cùng với BlackBerry 10

Gần một năm trì hoãn, cuối cùng nền tảng BlackBerry 10 cũng chuẩn bị tới tay người dùng vào 30/1 tới. Nền tảng mới cũng chứng kiến sự thay đổi của BlackBerry để theo kịp xu hướng của thị trường, chuyển dần từ thế mạnh là bàn phím cứng sang màn hình hình cảm ứng. RIM đang tụt dốc khỏi thị trường smartphone và năm 2013 với BlackBerry 10 sẽ là thời điểm quyết định số phận của RIM, tồn tại hay biến mất.

Smartphone với thiết kế mới

Polycarbonate và kiểu dáng nguyên khối là xu hướng thiết kế ấn tượng được các nhà sản xuất áp dụng trong năm qua, tiêu biểu nhất HTC và Nokia. Người dùng luôn đòi hỏi có một chiếc điện thoại đẹp, quyến rũ nhưng bền bỉ và đó một thách thức với các nhà sản xuất. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhiều công nghệ mới như màn hình In-cell, IGZO, hay vật liệu dẻo, kim loại lỏng (Liquid-metal) có thể giúp các nhà sản xuất tạo ra một phong cách mới cho smartphone trong năm 2013.
Theo VNExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean