Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Viettel lên phương án đối phó với nghẽn mạng dịp Tết

Nhà mạng này đang tập trung tăng cường tài nguyên mạng 3G và điều chỉnh tối ưu các trạm phát sóng nhằm chống nghẽn trên mạng 2G.

Với sự gia tăng một các chóng mặt của các loại thiết bị di động, đặc biệt là smartphone, câu hỏi đặt ra trong dịp Tết Nguyên đán năm nay là, liệu tình trạng nghẽn mạng có được khắc phục triệt để.

 Viettel đang có những phương án để đảm bảo không xảy ra tình trạng nghẽn mạng dịp Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo từ phía Viettel, nhà mạng này đang làm việc một cách nghiêm túc để chống nghẽn dịp Tết ngay từ thời điểm này. Cụ thể, mạng 3G củaViettel đã được tăng cường thêm 8.000 cell. Nhà mạng này cũng đã lắp bổ sung thêm 100 trạm phát sóng 3G tại những nơi trọng yếu và bố trí khoảng 70 xe phát sóng lưu động sẵn sàng tăng cường tại những nơi có báo động.

Bên cạnh đó, công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Network) cũng đã tăng cường hệ thống mạng lõi, tối ưu phần mềm và bổ sung thêm 600 điểm hotspot nhằm đảm bảo các dịch vụ 3G thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo tính toán ban đầu, những sự nâng cấp và bổ sung nói trên có thể giúp năng lực mạng của Viettel tăng thêm 15%, đáp ứng những nhu cầu như chia sẻ hình tải, download, upload và thực hiện các cuộc gọi video call.

Riêng đối với các thuê bao 2G, nhà mạng này tỏ ra tự tin với mạng lưới hiện có và không bổ sung thêm tài nguyên mới. Tuy nhiên, Viettel cũng sẽ tiến hành tối ưu các thiết bị phát sóng và nâng cấp phần mềm. Dự kiến, tại thời điểm giao thừa năm nay, sẽ có khoảng 80 triệu kết nối được thực hiện trên mạng 2G của Viettel, tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

Hiện tại, Viettel vẫn là nhà mạng có hạ tầng viễn thông lớn nhất Việt Nam, với hơn 55.000 trạm phát sóng, trong đó có gần 25.000 trạm phát sóng 3G.

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean