Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

‘Đừng mong có iPhone giá rẻ’

Đích thân Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple - Phil Schiller - đã khẳng định, iPhone giá rẻ không bao giờ là tương lai của Apple.

Tin đồn về việc Apple đang cho sản xuất một chiếc iPhone giá rẻ đã nhanh chóng bị dập tắt. Trong buổi phỏng vấn mới đây với Shanghai Evening News, vị Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple đã lên tiếng phủ nhận khả năng Apple cho ra mắt một chiếc iPhone giá rẻ. “Một thiết bị như thế (iPhone giá rẻ) không bao giờ là tương lai của Apple”, ông này cho biết.

Thay vào đó, Schiller khẳng định, Apple sẽ tiếp tục chiến lược sản xuất smartphone cao cấp. iPhone của Apple hiện chỉ chiếm khoảng 20% thị phần smartphone thế giới, nhưng lợi nhuận của hãng chiếm đến 75%.

Những thông tin trước đó cho rằng, Apple đang lên kế hoạch cho ra mắt một chiếc iPhone mới, với vỏ ngoài bằng nhựa polycarbonate và các linh kiện dạng “tái chế” bên trong. Tuy nhiên, theo Phil Schiller, “mỗi sản phẩm Apple tạo ra đều chỉ sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới”.

Phát biểu này có phần thái quá, bởi ai cũng biết, Apple cho ra mắt chiếc iPad mini với chip A5 cũ và màn hình độ phân giải thấp cách đây chưa lâu.

Đây cũng chưa phải dấu chấm hết cho các tín đồ “táo khuyết” muốn sở hữu một chiếc iPhone giá rẻ, bởi trước đó, cố CEO Steve Jobs cũng từng tuyên bố “không bao giờ sản xuất máy tính bảng 7 inch”, nhưng sau đó chính ông đã chấp thuận việc sản xuất iPad mini.

Chiến lược hiện tại của Apple là ra mắt iPhone mới, sau đó bán những model cũ hơn với giá thành hạ thấp. Tại Việt Nam, iPhone 5 đang có giá gần 16 triệu đồng, trong khi model 4S cũng có giá hơn 13 triệu.

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean