Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Truyền thông online sẽ lên ngôi

Hình thức truyền thông qua mạng xã hội có ảnh hưởng 70-90% quyết định của người mua, trong khi chỉ có khoảng 50% người dùng quyết định mua hàng thông qua quảng cáo trên TV.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm “Xu hướng truyền thông online” diễn ra chiều 16/1 do VNG và VNPT phối hợp tổ chức, khách mời của chương trình là ông Tuấn Hà, Chủ tịch CLB SEO - Digital Marketing Việt Nam - đã có những chia sẻ thiết thực về hình thức truyền thông qua mạng xã hội.

Cụ thể, ông Hà đưa ra một thông số về việc, chỉ có khoảng 50% người dùng quyết định mua hàng thông qua quảng cáo trên TV, trong khi đó, 70-90% người dùng quyết định mua hàng sau khi tham khảo từ bạn bè, người thân trên các mạng xã hội, diễn đàn.

Các diễn giả của buổi tọa đàm "Xu hướng truyền thông online".

Ông cho biết, truyền thông qua mạng xã hội có 4 ưu điểm rất lớn so với các hình thức truyền thống, trong đó đặc biệt quan trọng là tác động của giới trẻ và sức lan truyền theo cơ chế virus từ các mối quan hệ rộng rãi thông qua mạng xã hội.

Ông Hà đưa ra dự đoán, xu hướng mới của năm 2013 là truyền thông trên di động, do mức độ phủ sóng ngày càng rộng của các loại smartphone. Trả lời câu hỏi của một bạn trẻ tham gia tọa đàm về việc bao giờ Việt Nam sẽ có một môi trường đào tạo truyền thông online bài bản, ông cho biết, hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có một số trung tâm tư nhân mở các lớp đào tạo ngắn hạn về truyền thông số.

Hiệp hội truyền thông số cũng đã có kế hoạch mở một số chương trình đào tạo truyền thông online, còn nếu muốn một ngành học hoặc trường học đào tạo bài bản có lẽ phải mất 10 năm nữa.

Một diễn giả khác tham gia chương trình là Tiến sĩ Phan Hải Nguyên - Phó giám đốc trung tâm thông tin và quan hệ công chúng Tập đoàn VNPT. Ông đã có những chia sẻ thú vị về quá trình VNPT đưa Internet phát triển tại Việt Nam, từ dịch vụ dial-up ngày xưa cho đến 3G hiện nay. Ông cũng tự hào cho biết, môi trường Internet tại Việt Nam được xem là lý tưởng nhất thế giới.

Chia sẻ thêm về hoạt động sắp tới của VNPT liên quan đến lĩnh vực truyền thông online, ông cho biết VNPT cũng sẽ tham dự vào sân chơi này, thay vì chỉ đứng ngoài làm công việc cung cấp hạ tầng như trước đó.

Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm, đại diện của VNG đã tổ chức lễ trao giải cho 6 bạn trẻ giành giải nhất cuộc thi “Internet Real-life”. Cuộc thi này kéo dài trong vòng 5 tuần, thu hút gần 300 bài dự thi. Nội dung các bài viết xoay quanh việc Internet đã thay đổi cuộc sống của họ như thế nào.  

Thành Duy

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean