Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Trở thành chuyên gia tìm kiếm với Wada

Công cụ tìm kiếm trên Internet bằng tiếng Việt ra mắt vào tháng 11 nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người sử dụng.

Điểm khác biệt của Wada chính là khả năng thông hiểu tiếng Việt vượt trội. Với tiếng Việt có dấu, Wada cho ra những kết quả nhanh chóng và chuẩn xác. Khi gõ tiếng Việt không dấu, hệ thống tự động khôi phục, đặt dấu và cung cấp những từ khóa liên quan có nghĩa, giúp cho việc tìm kiếm trở nên thuận tiện và dễ dàng. Với những công cụ tìm kiếm khác, người dùng thường nhận được những kết quả thiếu chính xác và không liên quan khi gõ những từ ghép, từ tiếng Việt không dấu... bởi hệ thống không nhận diện được nghĩa của từ được dùng.

 

Giao diện chính của Wada.

Truy cập Wada, người dùng có thể tìm kiếm theo tin tức, hình ảnh hoặc danh bạ website. Với 2.500 trang tin tức, Wada cho ra những kết quả nóng hổi được tùy chọn hiển thị theo cùng chủ đề, nhằm tiết kiệm thời gian khi người dùng muốn đọc những tin liên quan. Bên dưới mỗi bài viết, công cụ này cho hiển thị tin gốc nhằm tránh sự tìm kiếm trùng lặp.

Danh bạ website cũng là một ưu điểm khi tập hợp hàng trăm ngàn địa chỉ website tiếng Việt thuộc mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, được phân loại thành hơn 300 nhóm, với những thông tin mô tả cụ thể và hữu ích cho từng website.

Với mục tiêu trở thành công cụ tìm kiếm hữu ích và thân thiện với người dùng Internet Việt, Wada không ngừng thu thập ý kiến, lắng nghe phản hồi của cộng đồng mạng để cải thiện và tối ưu hóa các tính năng đang có. Hiện tại, công cụ tìm kiếm này đã đạt được lượt truy cập đáng kể với hơn một triệu người dùng.

 

Danh bạ tập hợp hơn 40.000 trang web của Việt Nam.

Nhân dịp cuối năm, Wada mang đến trò chơi tìm kiếm thú vị - Thử thách tìm từ khóa - với giải thưởng hấp dẫn. Với kết quả tìm kiếm cho sẵn, người dùng phải phán đoán đâu là từ khóa tiếng Việt đúng nhất để cho ra kết quả đó. Càng tích được nhiều điểm khi tham gia giải đáp từ khóa, bạn càng có cơ hội trúng giải cao bao gồm iPhone 5 16GB (giải nhất), một iPad mini Wi-Fi 32GB (giải nhì) và một iPod Touch Gen 5 32GB (giải ba). Bên cạnh đó, 3 người chơi có điểm cao nhất mỗi tuần sẽ nhận được mỗi người một phiếu quà tặng xem phim Megastar trị giá 250.000 đồng. Cuộc thi bắt đầu vào ngày 24/12/2012 đến 27/1/2013 tại http://choi.wada.vn. Các bạn có thể theo dõi và cập nhật những thông tin nóng nhất về cuộc thi tại blog http://wada.vn/congty/ hoặc tại đây.

Tư liệu: Wada

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean