Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Samsung, Apple tiếp tục dẫn dầu cuộc đua smartphone

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, Samsung, Apple vẫn tiếp tục dẫn đầu cuộc đua trên thị trường smartphone, trong khi đó, Nokia và nhiều hãng công nghệ khác liên tiếp bị tụt lại phía sau.

Samsung Galaxy Note II. (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc nghiên cứu thị trường do Reuters tiến hành, tổng số smartphone được tiêu thụ trên thị trường vẫn sẽ tăng trong quý 4/2012. Các chuyên gia phân tích dự đoán, công ty công nghệ Hàn Quốc bán được 61 triệu thiết bị, tăng 71% so với năm 2011.

Theo dự báo của các chuyên gia phân tích đầu tháng 1 vừa qua, Samsung dự kiến sẽ thu được mức lợi nhuận khoảng 8,3 tỷ USD do số lượng bán dòng smartphone Galaxy tăng mạnh cũng như nhu cầu màn hình phẳng được sử dụng trong các thiết bị không ngừng gia tăng. Được biết, Samsung sẽ công bố đầy đủ kết quả kinh doanh trong quý cuối cùng của năm 2012 vào ngày 25/1 tới.

Trong khi đó, một số chuyên gia lo ngại về khả năng Samsung sẽ bị tuột đỉnh trong những quý tới do nhu cầu thị trường về mặt hàng smartphone đang dần bão hòa. Tuy nhiên, giới công nghệ vẫn lạc quan tin rằng, Samsung vẫn sẽ vượt qua Apple do doanh số bán iPhone 5 dường như thấp hơn do với dự báo ban đầu.


Kết quả điều tra của Reuters cũng cho biết, dự kiến, Apple sẽ tiêu thụ được 46 triệu điện thoại iPhone trong quý cuối của năm 2012, tăng 25% so với cùng thời điểm một năm trước đó.

Trong tuần qua, lần đầu tiên trong nhiều tháng, cổ phiếu của Apple đã giảm xuống dưới 500 USD/cổ phiếu sau khi có thông tin cho rằng, công ty đang phải cắt giảm đợt đặt hàng linh kiện iPhone do thiết bị này không còn hấp dẫn người dùng trên toàn cầu.

Các chuyên gia phân tích dự báo, trong năm 2013, Apple có thể sẽ bán được 167 triệu iPhone, tăng so với con số 134 triệu chiếc trong năm 2012, trong khi đó, số điện thoại Samsung sẽ tiêu thụ trong năm 2013 đạt 283 triệu chiếc, tăng so với mức 210 triệu chiếc trong năm 2012.

Nokia, RIM kiên trì bám trụ cuộc đua

Nokia, nhà sản xuất điện thoại hàng đầu một thời, được cho là sẽ tiếp tục mất thị phần trong năm vừa qua. Hiện tại, tên tuổi này đang đặt hy vọng hồi sinh vào dòng sản phẩm Lumia – smartphoen sử dụng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft.

Các chuyên gia phân tích dự đoán, trong quý 4/2012, doanh số bán điện thoại di động của Nokia sẽ giảm 15% so với cùng thời điểm năm trước, đạt khoảng 80 triệu chiếc, trong số đó, số điện thoại thông minh, bao gồm cả Lumia, được bán ra giảm 65%, đạt 7 triệu chiếc.


Tuấn trước, Nokia cho biết, trong quý 4 vừa qua, hãng bán được khoảng 4,4 triệu chiếc Lumia. Kết quả kinh doanh chi tiết sẽ được Nokia thông báo vào ngày 24/1 và các chuyên gia thị trường đang hồi hộp chờ đón khả năng Nokia tự tin tuyên bố rằng doanh số bán điện thoại Lumia sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

RIM, công ty điện thoại Canana chuyên sản xuất điện thoại BlackBerry, là một tên tuổi khác cũng đang vật lộn để giành lại thị phần đã mất trên thị trường smartphone. Theo dự đoán của các chuyên gia, trong quý 4/2012, doanh số bán BlackBerry sẽ giảm khoảng 30%, tương đương 7 triệu chiếc.

RIM đang lên kế hoạch sẽ giới thiệu loạt smartphone sử dụng nền tảng BlackBerry 10 mới vào cuối tháng 1. Đây được xem là cứu cánh của RIM trong việc lấy lại tên tuổi. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định, tình hình kinh doanh trong năm 2013 của RIM vẫn chưa thoát được cảnh thua lỗ khi trong năm nay, số điện thoại của hãng bán ra đạt 30 triệu chiếc, giảm so với con số 33 triệu chiếc trong năm 2012. 

Theo vtv.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean