Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Nokia chính thức khai tử nền tảng Symbian

Tất cả mọi người đều biết rằng, sớm muộn gì nền tảng Symbian cũng bị “khai tử”, nhưng đến bây giờ Nokia mới chính thức kết liễu hệ điều hành này.

Nokia 808 PureView sẽ đi vào lịch sử như là thiết bị Symbian cuối cùng của nhà sản xuất Phần Lan. Thông tin trên được Nokia chính thức công bố vào ngày hôm qua (24/1) cùng với kết quả kinh doanh quý IV/2012. Kết quả này cho thấy, doanh thu của hãng đạt 10,83 tỷ USD và kiếm lời khoảng 585 triệu USD.

 
Nokia chính thức khai tử nền tảng Symbian.

Trong quá trình chuyển đổi sang nền tảng Windows Phone trong năm 2012, Nokia vẫn tiếp tục bán các thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Symbian ra thị trường. Nokia 808 PureView là thiết bị được phô trương về khả năng chụp ảnh và được bán ra thị trường vào giữa năm 2012. Đây là thiết bị Symbian mới nhất của Nokia và cũng sẽ là điện thoại Nokia cuối cùng hoạt động trên nền tảng này có mặt trên thị trường.

Hệ điều hành Symbian được cài đặt trên các thiết bị Nokia có vai trò quan trọng trong cuộc đua smartphone trong 10 năm qua. Tuy nhiên sức mạnh của chúng đã bị suy giảm nghiêm trọng khi cuộc cánh mạng màn hình cảm ứng bắt đầu. Một số điện thoại nổi bật nhất của Nokia hoạt động trên Symbian phải kể tới dòng 9210 Communicator, Nokia E61 khởi đầu dòng điện thoại nhắn tin và lên tới đỉnh cao là chiếc E71, đã biến nền tảng Symbian thành đối thủ nặng ký duy nhất đối đầu được với BlackBerry.

Sau đó đến kỷ nguyên điện thoại chụp ảnh, khởi nguồn với các thiết bị như Nokia N95, được coi là “vua” smartphone vào thời điểm đó. Nokia N8 xuất hiện một thời gian khi Symbian đã nhanh chóng bị coi là “lỗi thời” nhưng vẫn gây “sốt” với những người yêu thích chụp ảnh với bộ cảm biến lớn và chất lượng chụp ảnh đẹp.

Nokia bắt đầu chuyển sang hệ điều hành Windows Phone từ năm 2011 và hiện giờ đây được coi là nền tảng smartphone duy nhất của Nokia.

Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean