Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Máy tính bảng nào 'oách' nhất trên thị trường?

Phân khúc máy tính bảng kích thước 10 inch đã không còn là của riêng Apple với sự thống lĩnh của iPad trong nhiều năm liền. Giờ "miếng bánh béo bở" này được khai thác hết mức với sự ra đời của hai sản phẩm Google Nexus 10 và Microsoft Surface RT...

Nếu bạn đang tìm mua một máy tính bảng cỡ lớn, thì so sánh giữa iPad, Nexus 10 và Surface RT sau đây giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

Màn hình

Cho dù mục đích sử dụng của bạn là gì đi nữa, thì màn hình luôn là yếu tố quan trọng. iPad thế hệ thứ 4 có màn hình 9.7-inch với độ phân giải 2048 x 1536 pixel, tức 264ppi . Màn hình cực sắc nét. Trước đó, màn hình “Retina Display” được mệnh danh là không có đối thủ, nhưng giờ đã không còn như vậy nữa. Nexus 10 được trang bị màn hình 10-inch với độ phân giải 2560 x 1600 pixel, mật độ điểm ảnh lên tới 300ppi.

Trong danh sách này, Surface có vẻ đã phải tụt lại phía sau với màn hình 10.6-inch có độ phân giải 1366 x 768 pixel, số điểm ảnh đáng thất vọng chỉ 148ppi. Tuy nhiên, khi so sánh màn hình của máy với bất kỳ máy tính bảng nào khác ngoại trừ iPad hay Nexus 10, nó trông vẫn rất bắt mắt.

Thiết kế

Microsoft Surface RT

Tuy sở hữu 1 kích thước lớn, nhưng độ mỏng của Nexus 10 khiến nhiều người dùng bất ngờ, chỉ với 8.8mm và trọng lượng nhẹ 602 gram, nhẹ và mỏng hơn nhiều so với bất kỳ máy tính bảng nào trên thị trường trong đó có cả những thiết bị Galaxy của Samsung. Nexus được bao bọc bởi lớp vỏ nhựa và 3 cạnh bo tròn. Máy có lẽ là thiết bị thoải mái nhất để cầm nắm, nhưng độ bền thấp và chỉ có một sự lựa chọn màu sắc duy nhất.

iPad 4 có trọng lượng 662 gram và kích thước 241,2x 185,7 x 9,4 mm. Máy có phần thân được bao bọc bởi vỏ nhôm nguyên khối và mang lại cảm giác của một thiết bị cao cấp. iPad mang đến cho khách hàng 3 sự lựa chọn về màu sắc: trắng, bạc hay đen bạc. Một trong những ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm củaApple đó chính là thiết kế vàvật liệu chế tạo. Chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi iPad được đánh giá là máy tính bảng tốt nhất trên thị trường.

Surface có kích thước 275 x 172 x 9.4mm - tương đối rộng và cao hơn hơn so với hai máy tính bảng kể trên. Khi gắn thêm bàn phím Touch Coverhay Type Cover của Microsoft đồng thời sử dụng “chân đế” kickstand đằng sau máy, Surface hoàn toàn lột xác thành một chiếc laptop hoặc ít nhất bạn có thể gọi nó là “thiết bị thay thế” laptop. Surface chỉ có một lựa chọn màu đen.

Hiệu suất

Google Nexus 10

Với bộ vi xử lý lõi tứ Tegra 3 của Nvidia tốc độ 1.3Ghz và RAM 2GB, Surface hoàn toàn không phải là thiết bị chậm chạp. Nexus 10 sở hữu bộ vi xử lý lõi kép, Exynos 5 1.7Ghz cũng đi kèm RAM 2GB. iPad được trang bị bộ vi xử lý A6X của Apple tốc độ 1.4 GHz và RAM chỉ 1GB.

Trong những thử nghiệm benchmark, Nexus 10 là thiết bị chiến thắng, mặc dù iPad sở hữu khả năng xử lý đồ họa tốt nhất. iPad và Nexus 10 khá nhạy.

Dung lượng lưu trữ

iPad 4

Surface đi kèm dung lượng lưu trữ 32GB và 64GB, và nó là thiết bị duy nhất có khe cắm thẻ microSD vì vậy bạn có thể tăng dung lượng lưu trữ lên 64GB. Nexus 10 cũng đến với các phiên bản 16GB và 32GB. iPad có các phiên bản 16GB, 32GB, và 64GB.

Bạn cũng có thể nhận được 7GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí nhờ vào Microsoft SkyDrive trên Surface. Với iPad bạn sẽ nhận được 5GB thông qua iCloud. Google Drive sẽ cũng mang đến cho bạn 5GB trên Nexus 10, nhưng Google Music cũng cho phép bạn lưu trữ lên đến 40,000 bài hát, Gmail mang đến 10GB, và bạn có thể lưu trữ nhiều ảnh như bạn muốn trong Google+. Đáng chú ý hơn, bạn có thể cũng sử dụng SkyDrive trên thiết bị Android hay iOS, và tất cả những ứng dụng của Google sẵn có trên iOS hay Windows RT.

Camera

iPad 4 và Nexus 10 đều được trang bị camera phía sau 5-megapixel có khả năng quay video 1080p. Nexus 10 cũng có camera phía trước 1.9-megapixel phục vụ cuộc gọi video trong khi iPad chỉ có camera 1.2-megapixel. Còn Surface, chỉ được trang bị camera trước và sau 1-megapixel có thể quay video 720p.

Kết nối

Cổng kết nối Lightning trên iPad 4 sẽ trở nên vô ích mà không có một adapter đắt tiền. Nexus 10 là một thiết bị tiêu chuẩn hơn với các cổng kết nối Micro USB và Micro HDMI. Surface sử dụng bộ chuyển nguồn adapter AC dành cho việc sạc và đầu chuyển đổi video HD, nhưng máy cũng có cổngUSB được sử dụng để sạc những thiết bị di động.

Tất cả 3 thiết bị đều hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth. Chỉ có Nexus 10 là trang bị NFC. Duy chỉ có iPad hỗ trợ mạng 3G và 4G LTE.

Tóm lại, khi nói đến kết nối, cổng USB của Microsoft vẫn là sự lựa chọn tốt nhất, và Windows vẫn được trang bị tốt hơn để kết nối với những thiết bị nhỏ hơn như camera và máy nghe nhạc MP3. Tuy nhiên, việc sử dụng cổng Micro USB của Google thuận tiện cho việc sạc máy cho dù bạn ở bất cứ đâu. Với iPad, bạn cần chi thêm tiền để mua thiết bị ngoại vi.

Thời lượng pin

Không có sự khác biệt lớn về thời lượng pin giữa 3 thiết bị. iPad giành chiến thắng với 10 giờ, thời lượng pin 9 giờ của Nexus 10 và thời lượng pin kéo dài 8 giờ của Surface. Trên thực tế thì thời lượng pin còn phụ thuộc nhiều vào mục đích sử dụng thiết bị của bạn.

Giá bán

iPad 4 có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó rẻ nhất là dung lượng 16GB có giá 499 USD (bản Wi Fi) và đắt nhất là dung lượng 64 GB (699 USD). Giá bán của Google Nexus 10 chỉ có 399 USD cho bản 16GB và 499 USD cho bản 32GB.

Surface RT có giá khởi điểm là 500 USD dành cho model 32GB, và bạn sẽ phải trả 700 USD dành cho phiên bản 64GB kèm Touch Cover.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một tablet tốt với mức giá hợp lý, thì Nexus 10 là sự lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn muốn được sử dụng nội dung tốt nhất, chơi game mượt mà và giá bán không phải là vấn đề của bạn thì iPad là sự lựa chọn của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế cho laptop phục vụ nhu cầu làm việc và có thể sử dụng một màn hình thứ hai vào ban đêm bạn có thể cân nhắc sự lựa chọn số một là Surface. Tuy nhiên, chiếc máy tính bảng đầu tiên của Microsoft được trang bị phần cứng tốt nhưng hệ điều hành Windows RT hiện vẫn còn bị hạn chế và kho ứng dụng ít hơn hai máy tính bảng còn lại.

Theo Vnmedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean