Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Đến năm 2015, 30% giấy phép xây dựng được cấp trực tuyến

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng lộ trình triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cấp giấy phép xây dựng thống nhất trên toàn quốc nhằm bảo đảm đến năm 2015, 30% giấy phép xây dựng được cấp theo hình thức trực tuyến.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về việc xây dựng và triển khai dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cấp giấy phép xây dựng thống nhất trên toàn quốc".


Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất phương án đặt hàng, thuê dịch vụ (hạ tầng, đường truyền, thiết bị kỹ thuật, phần mềm) của các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong nước để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với việc cấp phép xây dựng.

Đồng thời, xây dựng lộ trình triển khai nhằm bảo đảm đến năm 2015, 30% giấp phép xây dựng được cấp theo hình thức trực tuyến, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 2/2013.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất bổ sung, hoàn thiện cơ sở pháp lý cần thiết cho phép các cơ quan nhà nước thuê dịch vụ công nghệ thông tin từ các doanh nghiệp trong nước nhằm đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả của bộ máy hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Được biết, dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cấp giấy phép xây dựng thống nhất trên toàn quốc" dự định xây dựng hệ thống phần mềm chung cho các địa phương trong công tác cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng, tiến tới trực tuyến công tác cấp giấy phép xây dựng (dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3) áp dụng cho khoảng 30% địa phương trong cả nước.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin này nhằm quản lý một cách hệ thống, thống nhất thông tin về cấp giấy phép xây dựng trong phạm vi cả nước, ttừ Bộ Xây dựng đến Sở Xây dựng và các bộ phận cấp phép xây dựng tại các quận, huyện. Đồng thời, góp phần giảm thiểu thời gian thụ lý hồ sơ, giảm thiểu sai sót, đảm bảo độ chính xác khi thực hiện cấp phép xây dựng; nâng cao khả năng trao đổi và tích hợp thông tin trong nội bộ các đơn vị thuộc các cấp.

Dự án cũng nhằm nâng cao khả năng cung cấp thông tin chính xác, hệ thống và tổng hợp cho các đơn vị. Cung cấp kịp thời, thường xuyên số liệu về cấp phép xây dựng trên địa bàn tỉnh, thành phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Bộ Xây dựng, UBND tỉnh, thành và hoạt động điều hành, tác nghiệp tại Sở Xây dựng cùng các UBND quận, huyện.

Theo Chinhphu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean