Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Châu Âu có kênh truyền hình chuẩn Ultra HD đầu tiên trên thế giới

CES 2013 vừa kết thúc, chuẩn TV có độ phân giải Ultra HD (4K) lên ngôi. Hầu như tất cả các hãng điều cố gắng giới thiệu những thiết bị TV 4K của riêng mình. Vấn đề được đặt ra bây giờ là nội dung cung cấp cho chuẩn TV này như thế nào?

Ảnh

Hãng truyền thông Eutelsat Communications đã là người đi tiên phong trong lĩnh vực này khi tuyên bố cung cấp kênh truyền hình chuẩn Ultra HD đầu tiên ở Châu Âu dựa trên vệ tinh vệ tinh Eutelsat 10A.

Kênh truyền hình này đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 8/1 cung cấp các nội dung truyền hình kĩ thuật số với độ phân giải 3840 x 2160 pixel (4K), gấp bốn lần độ phân giải của TV HD. Các nội dung của kênh truyền hình này sẽ được mã hóa dưới dạng MPEG-4 và được truyền với tốc độ 40 Mbps, hoạt động trên chế độ 50 khung hình/giây.

Eutelsat Communications đã có hơn 20 năm cung cấp các dịch vụ truyền hình từ TV kĩ thuật số, TV HD tới TV 3D và bây giờ là cuộc cách mạng 4K.

Có vẻ như sẽ còn rất nhiều kênh truyền hình chuẩn Ultra HD ra đời trên thế giới vì sắp tới TV 4K sẽ được các hãng sản xuất tung ra hàng loạt trên thị trường.

Theo Engadget

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean