Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

CES 2013 thiếu vắng smartphone mới

Triển lãm CES năm nay thiếu vắng những mẫu smartphone mới, khi các tên tuổi lớn đều "ém hàng" để dành đến Mobile World Congress (MWC) diễn ra vào tháng 2.

Theo khảo sát của PC World, hai nhà sản xuất điện thoại HTC và Motorola chỉ có một buổi giới thiệu tại triển lãm, trong khi buổi họp báo của LG gần như chỉ nói về mẫu smartphone Optimus G đã từng ra mắt trước đây.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, đã không có một thiết bị phần cứng mới nào, và sự kiện di động lớn của hãng tại triển lãm năm nay chỉ là giới thiệu chiếc điện thoại ATIV Windows Phone hợp tác với nhà mạng Verizon. Tuy nhiên, đây cũng là model đã xuất hiện ở triển lãm IFA hồi mùa thu năm ngoái.

 Triển lãm CES 2013 không phải là sân chơi được các hãng điện thoại chú trọng.

Sony, Huawei, Pantech và ZTE là những hãng có sản phẩm smartphone mới tại CES 2013, nhưng những công ty này chỉ là những con cá nhỏ tại thị trường Mỹ, nếu so với các nhà sản xuất điện thoại di động như Samsung hay LG.

Điện thoại Pantech Discover dù ấn tượng nhưng không thể đọ được với Galaxy S III hay HTC One X. Huawei và ZTE mang đến triển lãm những chiếc smartphone đẹp nhưng mức độ phổ biến của nó ở thị trường Mỹ và quốc tế vẫn còn bỏ ngỏ.

Sony chính thức giới thiệu smartphone cao cấp Xperia Z trong cuộc họp báo tiền triển lãm, tuy nhiên, thiết bị này chỉ được nhắc đến cuối buổi, khi hãng điện tử Nhật Bản chủ yếu tập trung vào chiếc TV 4K của họ. Mặt khác, hãng cũng chỉ nhắc đến các tính năng cơ bản của chiếc Xperia Z, còn chi tiết sản phẩm dường như họ muốn để dành cho triển lãm MWC 2013 ở Barcelona (Tây Ban Nha) trong tháng 2 tới.

Mặc dù thất vọng, PC World cũng nhận định đây mới chỉ là triển lãm công nghệ đầu tiên trong năm 2013, và các tín đồ yêu thích smartphone sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều mẫu điện thoại mới ở các triển lãm sắp tới như MWC 2013, CTIA hay IFA.

Minh Hà

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean