Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Apple có thể thổi bay hàng tỷ đô la của Samsung

Đối với những người tiêu dùng cuối như chúng ta, Samsung là một hãng sản xuất hàng tiêu dùng cực lớn với những sản phẩm quen thuộc như TV, điện thoại di động, máy tính bảng, Laptop, một số bộ phận để lắp PC, máy ảnh… Nhưng trên thực tế thì người khổng lồ đến từ Hàn Quốc này còn là một doanh nghiệp lớn trong mảng sản xuất linh kiện cho các công ty khác.

Tính đến ngày 25 tháng 10 năm 2012, Samsung đã thu lãi khoảng hơn 1 tỷ USD từ doanh thu 8,2 tỷ USD ở mảng sản xuất linh kiện bán dẫn. Trong số những khách hàng lớn của hãng này, không thể không kể tới Apple. Theo tính toán của Digitimes Research, các sản phẩm iPod, iPhone và iPad chiếm tới 81% số chip vi xử lý Samsung sản xuất năm 2012.

Thế nhưng mối quan hệ khách hàng thân thiết giữa Samsung và Apple đã nhanh chóng chuyển sang quan hệ thù địch sau khi các sản phẩm smartphone chạy Android mang thương hiệu Galaxy S của hãng điện thoại Hàn Quốc đe dọa nghiêm trọng thị phần của iPhone 5. Những vụ kiện tụng liên quan tới bản quyền liên tiếp xảy ra và Táo Khuyết cũng đã quyết định đặt hàng linh kiện từ các hãng khác.

Samsung sẽ mất đi một khoản doanh thu lớn từ sản xuất linh kiện cho Apple.


Mới đây, có tin đồn cho biết Apple đã ký hợp đồng với TSMC , theo đó công ty Đài Loan này sẽ sản xuất bộ vi xử lý A6 X dành cho sản phẩm iPad gen 4 mới nhất của mình. Dự kiến trong năm tới, Táo Khuyết sẽ còn đặt hàng nhiều linh kiện khác dùng trong MacBooks, iPad và có thể là cả Apple TV từ Taiwan Semiconductor Manufacturing Co.

Như vậy, bộ phận sản xuất linh kiện bán dẫn của Samsung có thể mất đi khách hàng lớn nhất là Apple dẫn đến sự suy giảm doanh thu rất mạnh, lên tới hàng tỷ USD. Thế nhưng nếu như các sản phẩm mang thương hiệu Galaxy thành công trên thị trường thì hãng điện thoại Hàn Quốc hoàn toàn chẳng cần bận tâm tới việc đặt hàng từ bên ngoài bởi sản xuất từ đầu tới cuối thu lãi tốt hơn nhiều.

Theo genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean