Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

10 xu hướng của Android trong năm 2013

Hệ điều hành này chắc chắn sẽ phát triển rất mạnh sau hàng loạt thành công đạt được trong năm trước đó.

Có lẽ phân mảng thị trường các thiết bị di động chưa bao giờ sôi động như thế. Windows Phone, iOS, Android, … đều ráo riết thực hiện các bước cải tiến để không trở thành kẻ đi sau trên thị trường. Công nghệ đang phát triển từng ngày, chỉ một phút lơ là, rất có thể bạn sẽ trở thành kẻ bại trận. Cùng điểm danh các chiến lược nền tảng Android có thể thực hiện trong năm 2013 trong cuộc chiến khốc liệt này.

1. Các thiết bị Android tràn ngập phòng khách nhà bạn

Samsung mới đây còn cho ra mắt tủ lạnh Android, chắc chắn tương lai của những căn hộ Android thông minh sẽ không còn xa vời.

Năm 2012 chứng kiến sự xuất hiện của các thiết bị như Nexus Q hay Ouya trong nỗ lực thu hút sự chú ý của khách hàng đối với hệ thống Google TV. Với tính linh hoạt mà Android mang lại, rất có thể trong năm nay, Google sẽ tập trung hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị gốc để cho ra đời nhiều dòng TV thông minh chạy trên nền tảng Android.

Mặc dù Nexus Q không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng, đó là lỗi của chiến dịch marketing (bao gồm giá quá cao) chứ không liên quan đến thị hiếu người dùng hay lỗi kĩ thuật. Với việc các bộ phim được cung cấp ngày càng nhiều trên hệ thống Google Play, việc Android lấn sân vào phòng khách của bạn chắc chắn không quá xa vời.

2. Hệ thống mạng mang tên Google

Sự sống còn của các thiết bị di động ở Mỹ phụ thuộc quá nhiều vào quyền sinh sát của các nhà cung cấp dịch vụ mạng. Các nhà sản xuất thiết bị gốc nói chung và Google nói riêng chắc chắn rất mong muốn có được một nền tảng của riêng mình để được tự do phát triển. Nexus 4 không hỗ trợ công nghệ LTE là một nỗ lực chứng tỏ sự độc lập của Google với các nhà mạng. Vì thế, Google rất có thể đang tạo nên một mạng lưới không dây của riêng mình.

3. Android 5.0

Hệ điều hành Android 5.0 mới sẽ được Google cho ra mắt trong sự kiện Google I/O.

Gần như chắc chắn nền tảng mới này sẽ có mặt tại sự kiện Google I/O 2013. Hệ điều hành này sẽ mang lại điều gì? Android 5.0 có thể sẽ mang lại những cập nhật về khả năng vận hành ấn tượng cùng giao diện người dùng đột phá. Để bắt kịp với xu hướng liên kết mạnh mẽ với các tính năng xã hội của Windows Phone, chắc chắn Android cũng sẽ có những cải tiến để những ứng dụng của mình “xã hội hóa” hơn.

4. Sạc pin không dây xuất hiện nhiều hơn

Trái lại với thỏa thuận của Google về việc hỗ trợ sạc không dây chuẩn PMA, chiếc Nexus 4 ra đời với công nghệ không dây Qi. Đặc biệt với việc Nokia cũng áp dụng công nghệ này cho chiếc Lumia, rất có thể chuẩn Qi sẽ ngày càng phổ biến hơn trong tương lai gần. Năm 2013 sẽ chứng kiến sự tiếp bước chiếc Nexus 4 của các thiết bị Android trong việc hỗ trợ tính năng sạc không dây.

5. Nhiều sắc màu hơ

Các thiết bị Android thời gian tới có thể sẽ sở hữu rất nhiều màu sắc để bắt kịp với xu hướng của dòng Lumia.

Lumia thu hút người dùng với một loạt các thiết bị mang màu sắc tươi tắn. HTC cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng với Windows Phone 8X và 8S. Các nhà sản xuất thiết bị gốc cho Android hoàn toàn có thể cho ra mắt các thiết bị đa dạng về màu sắc hơn nữa trong năm nay, nhất là sau tin đồn, thế hệ iPhone tiếp theo cũng được tung ra với 5 – 6 phiên bản màu.

6. Doanh số bán ra của máy tính bảng Android vượt mặt iPad

Bằng việc theo sát số liệu bán ra trong năm 2012, các nhà phân tích cho rằng doanh số bán ra của các thiết bị máy tính bảng Android năm nay sẽ vượt lên những gì iPad làm được. Thị trường máy tính bảng đang phát triển nhanh chóng, người dùng đang chọn tablet thay cho các thiết bị đọc sách điện tử thông thường vì tính đa nhiệm của nó. Với mức giá mềm hơn, thị phần của các thiết bị Android được hy vọng sẽ mở rộng mạnh mẽ trong năm 2013. Đó là những gì đã diễn ra trên đấu trường smartphone.

7. Pin lớn hơn

Với sự xuất hiện của Samsung Galaxy Note 2 và Motorola Razr Maxx, có thể chúng ta sẽ được chứng kiến xu hướng các thiết bị với pin lớn hơn thay thế xu hướng thiết bị ngày cảng mỏng và nhẹ. Trong khi những phàn nàn về chất lượng pin đến từ cộng động yêu công nghệ vẫn chiếm phần trăm lớn nhất, người ta chắc sẽ chẳng màng dùng một thiết bị nặng thêm vài gam nhưng chất lượng pin được cải thiện đáng kể.

8. Đèn flash Xenon

Một số smartphone sở hữu flash Xenon đã ra đời, đèn flash này mạnh hơn và giúp ích nhiều hơn trong việc chụp ảnh trên di động.

Đã hai năm trôi qua kể từ khi chiếc điện thoại Android đầu tiên được trang bị đèn flash Xenon mang tên Motorola XT710 ra đời. Kể từ đó, rất ít thiết bị trên thị trường làm được điều tương tự. Đèn flash Xenon là công cụ hỗ trợ chụp hình hoàn hảo. Bạn có thể trải nghiệm công cụ này trên chiếc máy ảnh mới ra mắt Samsung Galaxy Camera.

Samsung hoàn toàn có thể áp dụng những gì mình thực hiện với những chiếc máy ảnh của mình lên các thế hệ điện thoại tiếp theo để phá thế độc tôn của Nokia trên phương diện công nghệ chụp hình.

9. Tỉ lệ kích hoạt giảm

Trong năm 2012, lượng kích hoạt Android đã đạt đến một con số ấn tượng, 900.000 lần. Nhìn về phương diện kinh tế và dân số, con số 900.000 sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2013, thế nhưng tỉ lệ tăng trưởng về mức độ kích hoạt sẽ giảm đi đáng kể.

10. Nokia sử dụng Android

Liệu Nokia có tiếp bước HTC bỏ Microsoft để theo Google?

Trong khi Windows Phone chật vật giành giật thị phần hệ điều hành, Nokia cũng vất vả trong cuộc chiến thu hút người dùng để tìm kiếm lợi nhuận. Mới đây Stephen Elop đã mạnh dạn tuyên bố: “Hôm nay, chúng tôi còn gắn bó và hài lòng với Microsoft nhưng trong tương lai điều gì cũng có thể xảy ra.” Rất có thể, Nokia sẽ cho ra mắt một số sản phẩm chạy Android trong nỗ lực lấy lại những hào quang mình đã đạt được trong quá khứ.

Theo Kênh 14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean