Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

10 thiết bị điện tử bán chạy nhất mọi thời đại

Trang The richest vừa đưa ra danh sách 10 loại thiết bị điện tử bán chạy nhất từ trước tới nay.

1. Máy chơi trò chơi Nintendo

Doanh số: 555,06 triệu chiếc

Nintendo là công ty có trụ sở ở Kyoto, Nhật Bản, thành lập năm 1889, từng hoạt động trong những lĩnh vực như khách sạn và dịch vụ taxi. Tuy nhiên, Nintendo đã từ bỏ những mảng kinh doanh này để tập trung vào lĩnh vực trò chơi điện tử. Sản phẩm máy chơi trò chơi của Nintendo đã phát triển thành những sản phẩm đỉnh cao như Nintendo 64, Game Cube và Wii. Những sản phẩm này đã có tổng cộng hơn 555 triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới.

2. Điện thoại chạy hệ điều hành Android

Doanh số: 500 triệu chiếc

Chiếc điện thoại di động chạy hệ điều hành của Android đầu tiên được giới thiệu vào năm 2008. Android là một hệ điều hành dựa trên phần mềm mã nguồn mở, được thiết kế dùng cho các thiết bị màn hình cảm ứng. Hệ điều hành này được phát triển bởi Android Inc với sự hậu thuẫn về mặt tài chính từ Google. Vào năm 2005, Google đã mua lại Android Inc. Điện thoại Android bao gồm sản phẩm đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, gồm Samsung, Sony Ericsson, Panasonic, Motorola, LG, HTC, Asus và Acer.

3. Điện thoại chạy hệ điều hành Symbian

Doanh số: 500 triệu chiếc

Symbian đã từng là hệ điều hành điện thoại di động phổ biến nhất trước khi bị Android soán ngôi vào năm 2010. Symbian là một phần mềm mã nguồn mở được bảo trì bởi Accenture. Doanh số của Symbian bùng nổ nhờ được Nokia sử dụng. Nokia đã có một thời gian dài là hãng điện thoại lớn nhất thế giới suốt từ năm 1998. Tuy nhiên, gần đây, do sức ép về doanh số, hãng này đã giảm sử dụng Symbian và tăng sử dụng hệ điều hành Windows Phone.

4. Máy nghe nhạc iPod

Doanh số: 350 triệu chiếc

Sản phẩm máy nghe nhạc cầm tay iPod ra đời là một cuộc cách mạng đối với việc thưởng thức âm nhạc. Có nhiều loại iPod khác nhau, như iPod Classic, iPod Touch, iPod Nano và iPod Shuffle, với điểm chung là có thể chứa hàng ngàn bài hát khác nhau và được dùng như một thiết bị lưu trữ dữ liệu. Những chiếc iPod đã được Apple liên tục cải tiến theo thời gian, nhưng tốc độ tăng trưởng doanh số đang giảm dần vì điện thoại iPhone về cơ bản cũng có tính năng tương tự.

5. Máy chơi trò chơi PlayStation

Doanh số: 330 triệu chiếc


PlayStation là sản phẩm máy chơi trò chơi do hãng Sony giới thiệu lần đầu vào năm 1994. Phiên bản đầu tiên của chiếc máy này bán được 100 triệu chiếc trong vòng 10 năm, PlayStation 2 bán được 160 triệu chiếc trong vòng khoảng 7 năm, và PlayStation 3 đã đạt doanh số hơn 70 triệu chiếc trong gần 2 năm có mặt trên thị trường.

6. Điện thoại iPhone

Doanh số: 250 triệu chiếc

Chiếc điện thoại iPhone đầu tiên được hãng Apple giới thiệu vào năm 2007. Đây là sản phẩm điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS. Ngoài ra, iPhone còn đóng vai trò là một chiếc máy nghe nhạc, chơi trò chơi, lướt web, quay phim, chụp ảnh…

7. Điện thoại BlackBerry

Doanh số: 200 triệu chiếc


BlackBerry là sản phẩm điện thoại thông minh của hãng Research in Motion (RIM), được giới thiệu lần đầu vào năm 1999. Đến quý 2/2010, điện thoại BlackBerry đã đạt doanh số 100 triệu chiếc. Chỉ trong vòng 2 năm sau đó, tổng mức doanh số tăng gấp đôi. BlackBerry được đánh giá cao ở các chức năng gửi và nhận email và tin nhắn nhanh. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn giống như một trợ lý cá nhân, máy nghe nhạc, chơi game, camera, thiết bị lướt web.

8. Máy chơi trò chơi Xbox

Doanh số: 94 triệu chiếc


Máy chơi trò chơi Xbox là sản phẩm của hãng Microsoft, giữ vai trò là chiếc máy chơi trò chơi đầu tiên của Mỹ kể từ sau chiếc Atari hồi những năm 1990. Xbox lần đầu ra mắt vào năm 2001, tiếp đó là dịch vụ Xbox Live trực tuyến có từ năm 2002. Chiếc Xbox 360 được tung ra vào năm 2005, với kết nối wi-fi và 5 cổng USB.

9. Máy chơi trò chơi Sega

Doanh số: 91 triệu chiếc

Hãng Sega lần đầu nhảy vào thị trường máy chơi trò chơi vào năm 1982 với chiếc SG-1000. Sau đó, hãng tung ra những sản phẩm khác như Saturn và Dreamcast. Tuy nhiên, sức cạnh tranh mạnh mẽ từ chiếc PlayStation của Sony và Nintendo đã khiến Sega buộc phải từ bỏ lĩnh vực này. Sau đó, hãng quyết định trở thành một bên thứ ba chuyên về xuất bản phần mềm, chấm dứt hoàn toàn sản xuất máy chơi trò chơi.

10. Máy tính bảng iPad

Doanh số: 84 triệu chiếc

Máy tính bảng iPad của Apple chạy hệ điều hành iOS, lần đầu chạm ngõ thị trường vào năm 2010. Chiếc máy có giao diện người dùng trên một màn hình cảm ứng và một bàn phím ảo. Chỉ trong vòng có hơn 2 năm, vài mẫu iPad khác nhau đã được tung ra, gần đây nhất là chiếc iPad mini.

Theo VnEconomy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean