Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

Tuyển tập trang web 'đáng thử'

Các trang web hữu ích giúp cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn.

Bên cạnh các trang web tìm kiếm thông tin, giải trí, bạn còn có thể “tận hưởng cuộc sống” thú vị hơn với các trang web dịch vụ trực tuyến như quản lý sức khỏe, tìm kiếm địa điểm ăn uống, đặt phòng,… Một số trang web giới thiệu ở đây có thể chưa phù hợp với người dùng Việt Nam nhưng sẽ là ý tưởng tốt cho những ai có dự định thực hiện các dịch vụ tương tự như vậy.

Tài chính

Kết nối thông tin tài chính cá nhân với trang web tin cậy hiện đang là xu hướng. Manilla (manilla.com) và Pageonce (pageonce.com) là hai trong số các dịch vụ hàng đầu của xu hướng này. Cả hai cho phép đăng tải chi tiết thông tin ngân hàng, đồng bộ hóa đơn với các dịch vụ điện, nước,… và thẻ tín dụng, có thêm chức năng cảnh báo đến hạn thanh toán và xem các báo cáo đầu tư.

Hai dịch vụ này đều có phiên bản web và ứng dụng di động, nhưng ứng dụng của Pageonce chạy được trên nhiều hệ điều hành hơn. Kể từ khi ra mắt vào năm 2008 cho đến nay, Pageonce chưa từng có bất kỳ hành vi vi phạm bảo mật nào. Manilla là thương hiệu mới, dịch vụ cho phép các tổ chức như Citibank nhận thông tin qua hộp thư trực tuyến Manilla thay cho thư truyền thống gửi qua bưu điện. Ngoài ra, dịch vụ của Manilla còn lưu trữ vô thời hạn các hóa đơn (trừ khi bạn xóa các hóa đơn này), và cho phép bạn tải về máy tính các bản sao hóa đơn.

Sức khỏe

Earndit (earndit.com): Khuyến khích người dùng tập thể dục để tích lũy điểm và nhận quà tặng. Bạn chọn ứng dụng phù hợp với hoạt động của bạn như chạy bộ, đi xe đạp,… sau đó cài đặt lên thiết bị như iPhone, iPod, Android Phone,… Khi bạn tập thể dục, ứng dụng sẽ ghi nhận hoạt động của bạn, tính điểm và chuyển điểm về Earndit.

Simplee (simplee.com): Theo dõi chi phí khám bệnh và mức bảo hiểm, hay tìm bác sĩ. Bạn có thể xem các thông tin chi tiết về chi phí khám chữa bệnh của từng thành viên trong gia đình.

Calorie Count (caloriecount.about.com): Trang web tương tác giúp bạn theo dõi chế độ dinh dưỡng và thời lượng bài tập thể dục. Nhập vào lượng ca-lo và thời gian vận động, bạn sẽ mau chóng đạt được mục tiêu sức khỏe của bạn. Livestrong.com (livestrong.com): Hỗ trợ theo dõi lượng ca-lo, chế độ vận động và trọng lượng. Bạn có thể thi đua cùng người khác để đạt mục tiêu sức khỏe.

RunKeeper (runkeeper.com): Giúp theo dõi thời gian và khoảng cách của các hoạt động như chạy bộ, bơi lội, đạp xe đạp thông qua ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động hoặc qua trang web Runkeeper. Bạn có thể chia sẻ các số liệu thống kê trên Facebook hay Twitter, xem tuyến đường bạn đã thực hiện…

Hiệu quả cho công việc

1. FreshBooks (freshbooks.com): Giúp quản lý và gửi các hóa đơn trực tuyến dễ dàng. Bạn có thể theo dõi thông tin hóa đơn trên thiết bị di động. FreshBooks hỗ trợ thanh toán thông qua PayPal.

2. Google Alerts (google.com/alerts): Giúp cập nhật nhanh thông tin qua các cảnh báo trên blog hay bản tin, hỗ trợ theo dõi các cuộc hội thoại, giám sát các thông tin truyền thông.

3. Your Trusted Assistant (ytassist.com): Trợ lý ảo có thể “làm việc” 5 giờ đến 10 giờ/tháng, giúp bạn thực hiện các công việc như đặt phòng, lập kế hoạch,…

4. Weebly (weebly.com): Nếu bạn muốn nhanh chóng tạo một trang web, miễn phí và tối ưu hóa cho thiết bị di động, hãy truy cập vào trang Weebly.com. Weebly cung cấp cho bạn tài khoản miễn phí, dung lượng lưu trữ không giới hạn, các tùy chọn thương mại điện tử, và một cơ sở dữ liệu hình ảnh có thể tìm kiếm.

5. Google Apps (google.com/apps): Bộ công cụ văn phòng, hỗ trợ làm việc cộng tác trực tuyến hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Google Apps gặp một số vấn đề với tập tin định dạng Microsoft Office, tuy nhiên nếu bạn cần soạn thảo, tính toán hay trình diễn nhanh bài thuyết trình, Google Apps là dịch vụ bạn cần.

6. Microsoft Office 365 (office365.com): Bộ công cụ văn phòng trực tuyến, có các ứng dụng (Word, Excel, Power Point) quen thuộc với hầu hết người dùng. Nếu bạn cần làm việc với các tập tin Microsoft Office, hãy dùng Microsoft Office 365.

7. Google+ (https://plus.google.com): Dịch vụ mạng xã hội cho phép người dùng giao tiếp trong những nhóm bạn trực tuyến riêng biệt (gọi là vòng tròn - circle), làm việc tốt với các dịch vụ Google, hỗ trợ thoại có hình,…

8. Box (box.net): Dịch vụ lưu trữ, chia sẻ tài liệu dễ dàng với bạn bè trên Linkedln và Facebook. Hiện dịch vụ cung cấp 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí.

Du lịch

Flight Search (google.com/flights): Nếu bạn đã định ngày đi du lịch, Google sẽ là nơi hữu ích trong việc tìm kiếm vé máy bay. Công cụ này cung cấp mức giá thấp nhất, và đường liên kết đến trang web đặt vé của hãng hàng không. Airfarewatchdog (airfarewatchdog.com): Trang web này có đội ngũ nhân viên chuyên săn lùng và cập nhật các vé máy bay có giá thấp nhất, bao gồm cả vé máy bay không được liệt kê trên Internet. Đây là điểm khác biệt so với các dịch vụ tìm vé máy bay khác.

Room 77 (room77.com): Cung cấp thông tin đánh giá về phòng khách sạn ở 32 thành phố ở Mỹ. Bạn có thể đặt phòng tùy theo sở thích của bạn chẳng hạn phòng có khung ảnh đẹp, gần thang máy,… Gadling (gadling.com): Trang web cung cấp thông tin tổng hợp bao gồm: tin tức, lời khuyên trong việc lập kế hoạch chuyến đi, các câu chuyện phiêu lưu của du khách. Airbnb (airbnb.com): Thông qua trang web này, khách du lịch có thể thuê phòng tại nhà của dân địa phương, giúp tiết kiệm chi phí. Khách du lịch và người dân địa phương cho thuê chỗ ở sẽ cung cấp các thông tin trên trang web để những khách du lịch khác tham khảo.

Ăn uống

1. Foodbuzz (foodbuzz.com): Bạn có thể tham khảo các bài viết về món ăn của những người từng dùng thử, các lời khuyên về nấu ăn, công thức chế biến.

2. LocalEats (localeats.com): Giúp bạn tìm kiếm các món ăn ngon. Bạn có thể xem danh sách các nhà hàng, danh mục có món ăn ở hơn 50 thành phố Mỹ. Các thông tin hoàn toàn mang tính địa phương.

3. Roadfood (roadfood.com): Người dùng truy cập web sẽ đăng tải thông tin các nhà hàng, các công thức nấu ăn ngon. Ngoài ra, nếu người dùng là thuê bao của trang web, bạn có thể tải về các bài viết đánh giá, hay tìm kiếm nhà hàng thông qua GPS.

Nghe và chia sẻ nhạc trực tuyến miễn phí.

Thay vì mua nhạc trực tuyến; giờ đây bạn có thể nghe nhạc miễn phí. Rdio (rdio.com) cho phép bạn dễ dàng chia sẻ các bản nhạc. Trang web này cung cấp thư viện nhạc rộng lớn, và cho phép bạn bổ sung các bản nhạc vào danh sách, để từ đó chia sẻ cho những người “theo đuôi” bạn, tương tự như Twitter. Mặc dù Rdio là dịch vụ chia sẻ các bản nhạc trong giao diện trang web, như trên Facebook, Twitter, nhưng bạn có thể thực hiện những việc khác như sử dụng Rdio như đài phát thanh Internet.

Chụp ảnh

1. Photo Editor (aphotoeditor.com): Đây là một trong những trang web tham khảo toàn diện nhất về nhiếp ảnh. Trang web này cho phép bạn tìm kiếm mọi thứ từ các bài phỏng vấn với các nhiếp ảnh gia cho đến các lời khuyên kỹ thuật chụp ảnh đẹp.

2. Photojojo Store (photojojo.com/store): Cung cấp các bài viết, các thông tin về máy ảnh, phụ kiện,…

3. Tumblr (tumblr.com): Cho phép bạn dễ dàng chia sẻ các bài viết, hình ảnh, đoạn phim, nhạc và rất nhiều nội dung khác trên trang cá nhân. Các thao tác thực hiện trên Tumblr được đơn giản hóa tối đa.
Một số trang web hữu ích Việt Nam
Diadiem (diadiem.com): Cung cấp bản đồ trực tuyến với hình vẽ 2D trên nền bản đồ vệ tinh. Bạn có thể tìm kiếm địa điểm, tìm đường đi dễ dàng qua giao diện trực quan của DiaDiem.com.
HelloChao (hellochao.com): hỗ trợ tìm kiếm các câu song ngữ Anh Việt. HelloChao cũng là nơi tổng hợp hàng ngàn đoạn phim học tiếng Anh miễn phí sẵn có trên mạng để người dùng không phải mất công tìm kiếm. Bên cạnh đó, trên HelloChao, bạn còn có thể giải trí bằng cách vừa học vừa chơi, tham gia các trò chơi ngôn ngữ. Các trò chơi này được phát triển nhằm mục đích cho người học nhớ được nhiều từ vựng hơn, nhớ nhiều câu hơn hay cách phát âm của chúng.
Sohoa (sohoa.com.vn): cung cấp giải pháp số hóa tài liệu Tiếng Việt. Dịch vụ cho phép chuyển đổi tập tin PDF, ảnh (từ máy quét, máy ảnh) sang tập tin Word (.doc), định dạng có thể biên tập được. Thao tác thực hiện khá đơn giản: nhập email, tải lên tài liệu dạng ảnh và nhận kết quả qua email. Hiện Sohoa miễn phí nhận dạng 5 trang đầu tiên đối với các tập tin nhiều trang (PDF, TIFF, DiVU).
Vnphoto (vnphoto.net): trang web dành cho tất cả những ai yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh. Mọi người có thể tìm thấy nhiều thông tin hữu ích, các bài viết thử nghiệm sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh, diễn đàn nhiếp ảnh kỹ thuật số và nghệ thuật nhiếp ảnh nói chung.
Theo PCWorld 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean